Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN (AMRI) lần thứ 16 và các hội nghị quan chức cấp cao liên quan diễn ra từ ngày 20-23/9 tại Đà Nẵng với chủ đề “Truyền thông: Từ thông tin tới tri thức vì một ASEAN Tự cường và Thích ứng”.Chủ đề nêu bật vai trò, sứ mệnh của lĩnh vực truyền thông trong giai đoạn mới, đưa thông tin trở thành động lực phát triển, không chỉ cung cấp thông tin mà còn thúc đẩy chuyển đổi từ thông tin thành tri thức, xây dựng một ASEAN tự cường (Resilient), củng cố năng lực nội tại, khả năng chống chịu và thích ứng (Responsive) để khẳng định vai trò, vị thế của ASEAN không chỉ hướng nội mà còn sẵn sàng ứng phó với những biến động trước tình hình thế giới hiện nay.Hội nghị Bộ trưởng AMRI lần thứ 16 là diễn đàn để các Bộ trưởng phụ trách về thông tin của các nước ASEAN thảo luận đưa ra định hướng và chỉ đạo thúc đẩy hợp tác giữa các nước ASEAN trong các lĩnh vực: Báo chí; Phát thanh và Truyền hình; Internet (Mạng xã hội, Websites, truyền thông trên nền tảng internet) và Nâng cao nhận thức về ASEAN.Trong khuôn khổ tuần lễ diễn ra sự kiện, còn có Hội nghị AMRI+3 lần thứ 7; hội nghị SOMRI lần thứ 20 và SOMRI+3, SOMRI+ Nhật Bản.Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo phóng viên của các cơ quan báo chí.Triển lãm Ảnh ASEAN bên lề Hội nghị.Triển lãm quy tụ những bức ảnh mang đậm nét văn hóa đặc trưng của các quốc gia trong khu vực ASEAN.Các gian hàng triển lãm của Đà Nẵng và các doanh nghiệp công
nghệ số tại sự kiện thu hút sự quan tâm của các đại biểu tham dự Hội nghị.Hội nghị AMRI diễn ra 02 năm 1 lần, do các nước thành viên ASEAN luân phiên đảm nhiệm vai trò chủ trì và tổ chức Hội nghị. Việt Nam sẽ tiếp quản vị trí Chủ tịch AMRI trong giai đoạn 2023 - 2025.>>> Mời độc giả xem thêm video 3 sàn thương mại điện tử Việt Nam lọt vào top 10 Asean và hơn thế nữa (Nguồn: VTV24):
Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN (AMRI) lần thứ 16 và các hội nghị quan chức cấp cao liên quan diễn ra từ ngày 20-23/9 tại Đà Nẵng với chủ đề “Truyền thông: Từ thông tin tới tri thức vì một ASEAN Tự cường và Thích ứng”.
Chủ đề nêu bật vai trò, sứ mệnh của lĩnh vực truyền thông trong giai đoạn mới, đưa thông tin trở thành động lực phát triển, không chỉ cung cấp thông tin mà còn thúc đẩy chuyển đổi từ thông tin thành tri thức, xây dựng một ASEAN tự cường (Resilient), củng cố năng lực nội tại, khả năng chống chịu và thích ứng (Responsive) để khẳng định vai trò, vị thế của ASEAN không chỉ hướng nội mà còn sẵn sàng ứng phó với những biến động trước tình hình thế giới hiện nay.
Hội nghị Bộ trưởng AMRI lần thứ 16 là diễn đàn để các Bộ trưởng phụ trách về thông tin của các nước ASEAN thảo luận đưa ra định hướng và chỉ đạo thúc đẩy hợp tác giữa các nước ASEAN trong các lĩnh vực: Báo chí; Phát thanh và Truyền hình; Internet (Mạng xã hội, Websites, truyền thông trên nền tảng internet) và Nâng cao nhận thức về ASEAN.
Trong khuôn khổ tuần lễ diễn ra sự kiện, còn có Hội nghị AMRI+3 lần thứ 7; hội nghị SOMRI lần thứ 20 và SOMRI+3, SOMRI+ Nhật Bản.
Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo phóng viên của các cơ quan báo chí.
Triển lãm Ảnh ASEAN bên lề Hội nghị.
Triển lãm quy tụ những bức ảnh mang đậm nét văn hóa đặc trưng của các quốc gia trong khu vực ASEAN.
Các gian hàng triển lãm của Đà Nẵng và các doanh nghiệp công
nghệ số tại sự kiện thu hút sự quan tâm của các đại biểu tham dự Hội nghị.
Hội nghị AMRI diễn ra 02 năm 1 lần, do các nước thành viên ASEAN luân phiên đảm nhiệm vai trò chủ trì và tổ chức Hội nghị. Việt Nam sẽ tiếp quản vị trí Chủ tịch AMRI trong giai đoạn 2023 - 2025.
>>> Mời độc giả xem thêm video 3 sàn thương mại điện tử Việt Nam lọt vào top 10 Asean và hơn thế nữa (Nguồn: VTV24):