Hotgirl Lai Châu đi SH cướp tiền nhân viên cây xăng: Chưa đạt…vẫn phạm tội!

Google News

Do túng tiền, Thảo đi xe SH đến cây xăng vờ mua 10.000 đồng tiền xăng, sau đó đã giật cướp tập tiền của nhân viên bán xăng rồi tẩu thoát.

Cơ quan điều tra Công an thành phố Lai Châu đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Phương Thảo (32 tuổi), trú tại tổ dân phố số 1, phường Tân Phong (thành phố Lai Châu) để điều tra làm rõ hành vi cướp giật tài sản.
Chiều 10/4, Thảo đi xe SH đã tháo biển số, đeo khẩu trang đến Cửa hàng xăng dầu số 2, thuộc Công ty CPTM xăng dầu Lai Châu, tổ dân phố số 22, phường Đông Phong, thành phố Lai Châu vờ mua 10.000 đồng tiền xăng, khi nhân viên bán xăng trả lại tiền thừa, Tháo đã cướp giật tiền của nhân viên bán xăng. Người này đã hô hoán và giật lại số tiền trên. Thảo tẩu thoát nhưng sau đó bị công an bắt giữ sau đó 2 ngày. Thảo đã khai nhận do túng thiếu tiền trang trải cuộc sống nên đã thực hiện hành vi trên.
Hotgirl Lai Chau di SH cuop tien nhan vien cay xang: Chua dat…van pham toi!
Nguyễn Thị Phương Thảo tại cơ quan điều tra 
Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường – Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, hành vi của Tháo là vi phạm pháp luật một cách manh động, liều lĩnh và đủ căn cứ để xử lý hình sự về tội cướp giật tài sản theo quy định của Bộ luật Hình sự.
Theo quy định của pháp luật, cướp giật tài sản là một trong các tội danh thuộc nhóm tội phạm xâm phạm quyền sở hữu tài sản quy định tại điều 171 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.
Căn cứ vào tính chất mức độ nguy hiểm của hành vi, luật quy định đây là tội phạm có cấu thành hình thức, chỉ cần đối tượng tiếp cận nạn nhân và thực hiện hành vi giật tài sản nhằm mục đích chiếm đoạt, rồi sau đó nhanh chóng tẩu thoát là cấu thành tội phạm, không phụ thuộc vào giá trị tài sản là bao nhiêu, cũng không phụ thuộc vào mục đích chiếm đoạt được tài sản đã thực hiện được hay không.
Thông tin vụ việc cho thấy, người phụ nữ này đã lợi dụng lúc nhân viên cây xăng sơ hở để giật tập tiền trong tay của nhân viên cây xăng rồi nhanh chóng tẩu thoát, mặc dù chưa chiếm đoạt được tiền, mục đích chiếm đoạt tài sản chưa thực hiện được, nhưng hành vi này đã thỏa mãn đầy đủ dấu hiệu về mặt khách quan của tội cướp giật tài sản. Cơ quan điều tra sẽ làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ động cơ mục đích thực hiện hành vi, nhận thức của đối tượng, đánh giá hậu quả đã gây ra đối với xã hội để có căn cứ giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.
Trường hợp kết quả xác minh của cơ quan điều tra cho thấy đối tượng này có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, nhận thức được hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội nhưng vẫn cố ý thực hiện hành vi, mong muốn chiếm đoạt được tài sản của người khác, hành vi thỏa mãn đầy đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm.
Hành vi của đối tượng là phạm tội chưa đạt về mục đích nhưng đã hoàn thành về hành vi phạm tội nên đối tượng này phải chịu trách nhiệm hình sự về tội cướp giật tài sản. Với diễn biến thể hiện qua clip như vậy thì đối tượng này sẽ phải đối mặt với khung hình phạt là phạt tù từ 1 năm đến 5 năm theo quy định tại khoản 1, điều 171 BLHS.
Đây là một vụ cướp giật tài sản khá hi hữu khi đối tượng thực hiện hành vi cướp giật tài sản còn trẻ tuổi, xinh đẹp, đi xe SH, khác hẳn với những đối tượng cướp giật chuyên nghiệp, thường đi theo nhóm và thực hiện hành vi nguy hiểm khi vừa tham gia giao thông vừa thực hiện hành vi cướp giật tài sản. 
Vụ việc này sẽ là bài học cho những đối tượng lười lao động, lợi dụng sơ hở của người khác để chiếm đoạt tài sản. Cơ quan chức năng cũng cần làm rõ nguyên nhân sự việc làm căn cứ để thực hiện các giải pháp phòng ngừa tội phạm đồng thời là cơ sở xem xét quyết định hình phạt cho phù hợp.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bắt nhóm thanh thiếu niên chuyên cướp giật tài sản phụ nữ đi đường ở Hà Nội

Nguồn video: Tuổi trẻ

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)