Hải Phòng: Chi 1,67 tỉ khen thưởng học sinh, sinh viên xuất sắc

Google News

Tại lễ biểu dương học sinh sinh viên xuất sắc, UBND TP Hải Phòng đã tặng bằng khen và trích ngân sách 1,67 tỷ đồng để khen thưởng những gương mặt tiêu biểu.

Tối 12/11, tại khu di tích Danh nhân Văn hoá Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) đã diễn ra biểu dương 167 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố Hải Phòng trong năm học 2021- 2022.
Hai Phong: Chi 1,67 ti khen thuong hoc sinh, sinh vien xuat sac
 Quang cảnh lễ biểu dương. Ảnh: Phạm Linh
Tại lễ biểu dương, UBND TP Hải Phòng đã tặng Bằng khen và trích ngân sách 1,67 tỷ đồng để khen thưởng những gương mặt tiêu biểu.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam nhấn mạnh, vượt lên những ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, đội ngũ các thầy cô giáo cùng các em học sinh của thành phố Cảng đã nỗ lực duy trì giảng dạy và học tập ổn định, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đề ra.
Những học sinh, sinh viên được biểu dương lần này có 70 học sinh đoạt giải quốc gia các môn văn hóa, khoa học kỹ thuật, viết thư quốc tế UPU, Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2022; 53 học sinh đạt điểm xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và đỗ vào các trường đại học, học viện trong và ngoài nước; 44 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên tại các trường đại học trên địa bàn thành phố và sinh viên là người Hải Phòng tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên tại các trường đại học, học viện trong cả nước.
Trong những năm qua, thành phố Hải Phòng đã có nhiều chính sách để phát triển giáo dục và đào tạo, trong đó có chính sách khuyến học, khuyến tài; đầu tư cơ sở vật chất; củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên các cấp; các chế độ khen thưởng cho học sinh giỏi, giáo viên giỏi.
Đặc biệt, Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng đã ban hành Nghị quyết về cơ chế chính sách trong phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế; chính sách hỗ trợ học phí cho học sinh từ bậc học mầm non đến trung học phổ thông; chính sách phát triển giáo dục mầm non.

Mời độc giả xem thêm video Hải Phòng: Học sinh lớp 1 tử vong do đuối nước ở bể bơi (Nguồn THĐT)


Thiên Di

>> xem thêm

Bình luận(0)