Hải Dương: Phó Chủ tịch huyện đi kiểm tra, bắt quả tang quán ăn mở cửa đón khách

Google News

Khi dẫn đầu đoàn liên ngành của huyện đi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Sách đã phát hiện một quán ăn sáng không chấp hành quy định phòng dịch, vẫn mở cửa phục vụ khách ăn tại chỗ.

Sáng 28/5, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Sách (Hải Dương) Vương Xuân Thủy dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành huyện đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19.
Tại xã Nam Hồng, đoàn kiểm tra đã phát hiện quán ăn của gia đình nhà ông Nguyễn Văn Ba (SN 1975, đội 10, thôn Đụn) không chấp hành quy định về phòng chống dịch.
Hai Duong: Pho Chu tich huyen di kiem tra, bat qua tang quan an mo cua don khach
Quán ăn sáng vẫn mở cửa phục vụ khách tại chỗ bất chấp "lệnh" cấm. 
Theo đó, khoảng 6h10 phút sáng cùng ngày, tại quán ăn sáng nhà ông Ba có 5 người đang ăn sáng trong quán và 1 người đến mua đồ ăn sáng không đeo khẩu trang.
Việc quán ăn sáng của ông Nguyễn Văn Ba bố trí cho khách ăn tại quán và những người đến ăn sáng tại quán, đến mua đồ ăn tại quán không đeo khẩu trang đã vi phạm các quy định trong phòng chống dịch bệnh COVID-1919.
Đoàn liên ngành của huyện đã lập biên bản, đồng thời bàn giao cho Công an xã Nam Hồng thụ lý giải quyết theo quy định của pháp luật.
Trước đó, UBND huyện Nam Sách đã xử phạt một cặp vợ chồng ở khu Nguyễn Quốc Trị, thị trấn Nam Sác với tổng só tiền 30 triệu đồng do đi ra khỏi nhà, không thực hiện cách ly y tế theo quy định. Đồng thời hàng chục trường hợp khác cũng bị xử phạt do vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh, chủ yếu lỗi vi phạm là không đeo khẩu trang với số tiền từ 1 đến 2 triệu đồng.
Bí thư Huyện ủy Nam Sách Dương Văn Xuyên mới đây đã yêu cầu các xã phải tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch tại các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất; cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; các hàng quán ăn uống, các phòng khám chuyên khoa, các cơ sở dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà, các cơ sở dịch vụ y tế tư nhân trên địa bàn;
Tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định về cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp F2 theo quy định;
Bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra kiểm soát để phát hiện những trường hợp người dân tụ tập nơi công cộng, không đeo khẩu trang để xử lý với mức xử phạt cao nhất theo quy định, bởi trong thực tế những ngày qua vẫn còn nhiều người dân không chấp hành các quy định về phòng chống dịch.
>>> Mời độc giả xem thêm video Câu chuyện Quốc tế: Hai thế giới COVID-19

Nguồn: VTV1

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)