Hà Nội: Hoãn phiên xét xử 3 cựu công an "bắn nhầm dê" của dân

Google News

Hội đồng xét xử cho rằng đây là lần mở tòa đầu tiên nhưng vắng bị hại, nhân chứng nên cần hoãn phiên tòa để triệu tập mọi người có mặt, đảm bảo quyền lợi các bên.

Ngày 12/10, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử 3 cựu cán bộ công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức 'bắn nhầm dê' về hành vi trộm cắp tài sản. Các bị cáo gồm Nguyễn Văn Nhân, cựu đại úy; Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng, cùng là cựu thượng úy. Cả ba người này chịu cáo buộc bắn chết dê của người dân hồi cuối tháng 6.
Ha Noi: Hoan phien xet xu 3 cuu cong an
Ba bị cáo tại thời điểm bị phát hiện vụ việc. 
Tòa án cũng triệu tập bị hại là người mất dê cùng một số nhân chứng nhưng đều vắng mặt. Đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, dù bị hại, nhân chứng đã trình bày ở giai đoạn điều tra, nhưng do các bị cáo chỉ "khai nhận hành vi phạm tội có mức độ" nên cần triệu tập đủ để làm rõ tình tiết vụ án. Sau hội ý, Hội đồng xét xử ra quyết định, cho rằng đây là lần mở tòa đầu tiên nhưng vắng bị hại, nhân chứng nên cần hoãn phiên tòa để triệu tập mọi người có mặt, đảm bảo quyền lợi các bên.
Theo cáo buộc, khoảng 12h ngày 26/6, nhóm bị cáo đi trên xe ô tô BKS 30G-579.28, mang theo khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức để bắn chim. Khi phát hiện và bắn chết 2 con dê, các bị cáo cho rằng là dê núi. Tuy nhiên, sau đó, vụ việc bị người dân phát hiện, chặn lại, không cho người và xe đi để yêu cầu các cơ quan chức năng đến giải quyết theo quy định.
Nhận được tin báo, UBND huyện Mỹ Đức cùng công an huyện phối hợp với UBND xã An Phú, các đơn vị liên quan tập trung giải quyết vụ việc, lập biên bản hiện trường, phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Đức, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội, Viện Kiểm sát nhân dân TP điều tra, giải quyết.
Ngày 27/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án hình sự trộm cắp tài sản, đồng thời tạm giữ các cựu cán bộ công an. Cùng ngày, Giám đốc Công an TP đã ký quyết định tước danh hiệu công an nhân dân đối với 3 người này. Quá trình giải quyết vụ án, đại diện gia đình các bị cáo đã gặp người có dê bị bắn chết để xin lỗi, bồi thường 20 triệu đồng.
>>> Xem thêm video: Vụ 3 công an “bắn nhầm” dê của dân xuất hiện nhiều clip trên mạng
 

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)