Hà Nội: Cháy lớn ở Làng QT Thăng Long, trạm cấp nước chữa cháy không có nước

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 9/11, tại  khu A4 Làng Quốc tế Thăng Long, Cầu Giấy, Hà Nội, một căn hộ bất ngờ bốc cháy khiến người dân hoảng loạn. Lực lượng PCCC có mặt kịp thời nhưng lúc này trạm cấp nữa chữa cháy của khu chung cư hoàn toàn "tê liệt". 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9h ngày 9/11, tại tầng 10 khu A4 Làng Quốc tế Thăng Long, Trần Đăng Ninh, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội bất ngờ xảy ra đám cháy khiến nhiều người dân hoảng loạn. 
Ha Noi: Chay lon o Lang QT Thang Long, tram cap nuoc chua chay khong co nuoc
 Vụ hỏa hoạn xảy ra tại phòng 10.6, tầng 10, khu A4 Làng Quốc tế Thăng Long. 
Ghi nhận của PV Kiến Thức tại hiện trường, khi phát hiện đám cháy nhiều người dân khu vực tầng 10 đã di chuyển ra thang thoát hiểm để xuống mặt đất.
Theo người dân chứng kiến hiện trường kể lại, sau khi nghe tiếng nổ, nghi do bình gas tại phòng 10.6 khu A4 thì xuất hiện cột lửa và khói đen phán tán mạnh, từ dưới mặt đất và các khu kế cận có thể quan sát dám cháy rõ ràng. Lúc này phòng 10.6 không có người ở. Được biết đám cháy còn lan sang cả phòng bên cạnh 10.6. Lo sợ đám cháy không thể khống chế, tiếp tục lan rộng, người dân đã gọi cứu hỏa. 
Ha Noi: Chay lon o Lang QT Thang Long, tram cap nuoc chua chay khong co nuoc-Hinh-2
Vụ hỏa hoạn khiến nhiều người dân hoảng loạn.
Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường không chế đám cháy. Lối vào Làng Quốc tế Thăng Long từ đường Nguyễn Phong Sắc lập tức được phong toả để chữa cháy. 
Ha Noi: Chay lon o Lang QT Thang Long, tram cap nuoc chua chay khong co nuoc-Hinh-3
 Lực lượng chức năng, PCCC có mặt kịp thời, phong tỏa các lối đi, di tản người dân để cứu hỏa. 
Sau khoảng 1 giờ, đám cháy ở căn hộ chung cư đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn. Theo ghi nhận của phóng viên, mặt sau khu 4A, hướng căn nhà 10.6 hiện trường tan hoang và những chai lọ nghi chứa khi gas đã được lực lượng phòng cháy chữa cháy đưa ra phía ngoài.
Ha Noi: Chay lon o Lang QT Thang Long, tram cap nuoc chua chay khong co nuoc-Hinh-4
Ha Noi: Chay lon o Lang QT Thang Long, tram cap nuoc chua chay khong co nuoc-Hinh-5
Hiện trường mặt sau khu A4 Làng Quốc tế Thăng Long - Lực lượng PCCC đưa ra ngoài một loạt các chai lọ, đồ dùng giống bình gas mini nổ toác - nghi là nguyên nhân gây ra đám cháy.  
Tuy nhiên, một điều gây cản trở lớn trong công tác cứu hỏa là trạm cấp nước của Làng quốc tế Thăng Long thời điểm đám cháy đang dữ dội lại hoàn toàn không có nước.
Ha Noi: Chay lon o Lang QT Thang Long, tram cap nuoc chua chay khong co nuoc-Hinh-6
Ha Noi: Chay lon o Lang QT Thang Long, tram cap nuoc chua chay khong co nuoc-Hinh-7
 Thời điểm đám cháy xảy ra, trạm cấp nước ở khu A4 Làng Quốc tế Thăng Long hoàn toàn không có nước. 
Hiện nguyên nhân vụ cháy tại tòa nhà A4 Làng Quốc tế Thăng Long đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Nhóm PV

>> xem thêm

Bình luận(0)