Đà Nẵng: Bắt giam nữ giúp việc lừa đảo ông chủ ngoại quốc

Google News

Ngày 9/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết đã khởi tố bị can Lại Thu Hà để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, khoảng tháng 6, ông C.J. (37 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đến Đà Nẵng làm việc và thuê Lại Thu Hà (SN 1982, trú tại Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội) làm phiên dịch kiêm luôn người giúp việc nhà cho ông C.J.

Ông C.J. nhờ Hà tìm nhà thuê trọ nên  Hà đã liên hệ với chị Đ.N.T. (trú quận Liên Chiểu) để thuê căn hộ trong khu đô thị Phú Gia (144 – Ông Ích Khiêm, quận Thanh Khê). Ông C.J cũng nhờ Hà thay mặt ký hợp đồng và cho Hà về ở chung nhà để làm giúp việc kiêm luôn phiên dịch cho mình.

Da Nang: Bat giam nu giup viec lua dao ong chu ngoai quoc
Đối tượng Lại Thu Hà (SN 1982, quê Hà Nội)  

Thời gian đầu, ông C.J trực tiếp trả tiền thuê nhà. Đến cuối tháng 8, Hà bị đòi nợ vay khoảng 200 triệu đồng nên nảy sinh ý định lấy tiền thuê nhà của ông C.J để trả nợ.

Hà thuyết phục ông C.J đưa tiền thuê nhà cho mình để thanh toán cho chủ nhà. Tuy nhiên, khi ông C.J đưa 40 triệu đồng thì Hà lại dùng số tiền trên để trả nợ cá nhân.

Để tránh việc chị T. đòi tiền thuê, Hà viện lý do ông C.J bận đi công tác hoặc đang gặp khó khăn trong công việc nên chưa thu xếp được tiền… Hà còn viện lý do công an kiểm tra để mượn hộ chiếu của ông C.J đưa cho chủ nhà làm tin khi liên tục tìm đến nhà để hỏi tiền.

Ngày 12/9, Hà còn chiếm đoạt máy tính của ông C.J mang đến tiệm cầm đồ thế chấp 1,8 triệu đồng để trả nợ.

Khi ông C.J cần lấy lại hộ chiếu nên hỏi Hà thì nữ giúp việc này nói dối rằng công an đang giữ và phạt 2 người 10 triệu đồng. Ngày 14/9, ông C.J đưa cho Hà 10 triệu đồng để “đóng phạt”. Hà đến gặp chị T. và chuyển khoản 10 triệu đồng tiền thuê nhà và thông báo việc ông C.J muốn kết thúc thuê nhà vào ngày 30/9 và sẽ thanh toán 10 triệu đồng vào ngày trả nhà.

Ngày 27/9, chị T. đến gặp ông C.J để thu số tiền còn lại thì ông C.J mới phát hiện ra sự việc nên trình báo công an.

Quá trình làm việc tại cơ quan công an, Lại Thu Hà đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

>>> Mời độc giả xem thêm video Nữ chủ tịch huyện bị lừa 170 tỉ: Các đối tượng sử dụng 109 tài khoản ngân hàng:
 
Hàn Băng

>> xem thêm

Bình luận(0)