Cựu thiếu tá tông nữ sinh tử vong ở Ninh Thuận sắp hầu tòa

Google News

Ông Hoàng Văn Minh, cựu thiếu tá tông nữ sinh tử vong ở Ninh Thuận sắp hầu tòa về tội Vi phạm các quy định về tham gia giao thông.

Tòa án Quân sự khu vực 2 Quân khu 5 vừa ban hành quyết định đưa vụ án hình sự cựu quân nhân tông chết nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận ra xét xử.
Theo quyết định, dự kiến ngày 20/6 tới đây, Tòa án Quân sự khu vực 2 sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai đối với bị cáo Hoàng Văn Minh, cựu Thiếu tá Trung đoàn 937, TP Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 260 BLHS.
Cùng bị xét xử còn có bị cáo Phạm Văn Võ (SN 1972, Bình Dương, chồng dì ruột bị cáo Minh) và Huỳnh Thị Kim Hằng (SN 1993, vợ bị cáo Minh) về tội “Khai báo gian dối” quy định tại khoản 1, điều 328 BLHS.
Cuu thieu ta tong nu sinh tu vong o Ninh Thuan sap hau toa
Hiện trường vụ tai nạn. 
Dự kiến phiên tòa diễn ra tại Toà án Quân sự khu vực 2, Quân khu 5, số 30A Nguyễn Thiện Thuật, phường Tân Lập, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vào ngày 20/6.
Theo cáo trạng, khoảng 8h sáng ngày 28/6/2022, Hoàng Văn Minh điều khiển ô tô BS 55A - 07407 chở vợ là Huỳnh Thị Kim Hằng và ông Phạm Văn Võ lưu thông trên đường 16 Tháng 4 theo hướng từ biển Bình Sơn đến Quảng trường 16 Tháng 4.
Khi đến gần cổng Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Ninh Thuận, Minh chuyển hướng sang phải để vào ngân hàng thì va chạm với xe máy BS 85R9 - 1279 do Hồ Hoàng Anh (nữ sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn) điều khiển lưu thông cùng chiều. Vụ tai nạn làm Hoàng Anh ngã xuống đường, va vào trụ đèn chiếu sáng trước cổng ngân hàng và tử vong sau đó.
Sau khi xảy ra va chạm, Minh dừng xe cùng vợ xuống xe kiểm tra tình trạng nạn nhân. Tại thời điểm mở cửa xuống xe, cựu thiếu tá Hoàng Văn Minh đang sử dụng điện thoại di động. Thấy nạn nhân bị thương nặng nên Minh cùng Phạm Văn Võ chở Hoàng Anh đi cấp cứu.
Minh sợ vụ việc ảnh hưởng xấu đến bản thân và đơn vị nên đã nói riêng với ông Võ nhờ nhận giúp là người điều khiển ô tô 85A-074.07, khi đó ông Võ im lặng. Trong quá trình chở nạn nhân đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, ông Võ đồng ý nhận là người lái xe. Sau đó, ông Võ đã gọi điện cho vợ đang ở hiện trường vụ tai nạn nói về việc nhận là người điều khiển ô tô thay cho Minh và nhận mình là người điều khiển ô tô 85A-074.07 với CSGT.
Đến khoảng 9h40 cùng ngày, Hoàng Văn Minh lái xe đưa Phạm Văn Võ trở lại hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Tại hiện trường, Phạm Văn Võ tiếp tục nhận mình là người lái xe gây tai nạn.
Đối với Huỳnh Thị Kim Hằng, do biết Phạm Văn Võ nhận là người lái xe thay cho chồng mình, khi làm việc với công an, người này cũng khai Phạm Văn Võ là người cầm lái xe gây tai nạn. Hằng còn cam kết chịu trách nhiệm về lời khai của mình trước pháp luật.
Đến ngày 29/6/2022, Hoàng Văn Minh đã quyết định khai báo đúng sự việc nên đã cùng vợ và Võ đến Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm để khai nhận. Ngày 15/7/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm đã chuyển hồ sơ vụ việc đến cơ quan điều tra khu vực 3 Quân chủng Phòng không - Không quân để thụ lý theo đúng thẩm quyền.
Trong quá trình điều tra, Hoàng Văn Minh chủ động nhờ vợ sử dụng số tiền 520 triệu đồng nộp cho cơ quan điều tra để bồi thường cho gia đình cháu Hồ Hoàng Anh.
Cáo trạng cũng nêu, trong quá trình điều tra, ông Hồ Hoàng Hùng (cha nạn nhân) có đơn yêu cầu xử lý một số cá nhân có liên quan đến vi phạm trong xét nghiệm nồng độ cồn của cháu Hồ Hoàng Anh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.
Tuy nhiên, nội dung trong đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết bảo vệ pháp luật Quân chủng Phòng không - Không quân. Do vậy CQĐT hình sự khu vực 3 chuyển đơn của ông Hồ Hoàng Hùng đến Công an tỉnh Ninh Thuận để xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật.
Trước đó, trong quá trình điều tra, vào ngày 13/7/2022, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm gửi thông báo cho gia đình nạn nhân, theo đó “kết quả kiểm tra nồng độ cồn của cháu Hồ Hoàng Anh là 0,79 mg/100 ml máu”. Thông báo này khiến người thân của nữ sinh rất bức xúc.
Hội đồng Kỷ luật Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã kỷ luật 5 cá nhân liên quan đến sai sót quy trình xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nữ sinh Hồ Hoàng Anh.
>>> Mời độc giả xem thêm video Tai nạn giao thông liên hoàn khiến 1 người tử vong

Nguồn: THĐT

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)