Cuộc sống người dân bị đảo lộn vì mùi bã bia, cá thối

Google News

Cuộc sống của người dân Hưng Yên bị đảo lộn do mùi hôi của bã bia, cá thối bốc lên nồng nặc từ bãi thải của Tập đoàn Quang Minh.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Tập đoàn Quang Minh chủ yếu tập trung vào hoạt động chiết xuất dầu, đốt bổi (vỏ chấu, mùn cưa,…) để bán cho các xưởng chế biến khác. Nhưng chỉ khoảng 1 tháng trở lại đây, Tập đoàn Quang Minh chuyển sang sấy khô bã bia và cá thối để xuất cho các xưởng chế biến thức ăn chăn nuôi. Việc sấy bã bia và cá thối đã gây ra ô nhiễm môi trường không khí nghiêm trọng cho khu vực huyện Kim Động
Người dân sống tại thị trấn Lương Bằng cho biết: khoảng 1 năm qua, Tập đoàn Quang Minh liên tục thay đổi các hình thức sản xuất, chiết xuất khiến cho không khí ở đây liên tục chịu sự tác động bởi các mùi hôi của nguyên liệu.
“Lúc đầu là mùi thối của bã đỗ khi họ chiết xuất dầu, sau là khói bụi của việc đốt bổi chấu, mùn cưa, còn nay là mùi hôi tanh của việc xấy bã bia và cá thối,…” người dân thị trấn Lương Bằng cho biết.
Bà Phạm Thị T. người dân tại khu phố Tân Hưng bức xúc: “Những thôn sinh sống gần khu vực Tập đoàn Quang Minh hầu như đều phải gánh chịu mùi hôi tanh của bã bia và cá thối. Các thôn Miêu Nha, Đồng Lý,… cũng phải gánh chịu như chúng tôi rất ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân”.
Cuoc song nguoi dan bi dao lon vi mui ba bia ca thoi
Khu chế biến của Tập đoàn Quang Minh thuộc thị trấn Nguyễn Lương Bằng, Kim Động. 
Chị Nguyễn Thị L. sống ở thị trấn Lương Bằng chia sẻ: “Vì không chịu nổi mùi hôi tanh, người dân chúng tôi liên tục tìm đến công ty Quang Minh nhưng hầu như là họ không chịu tiếp dân với lí do bận. Đồng Thời chúng tôi cũng đã làm đơn gửi lên các cấp chính quyền nhưng đến nay vấn đề vẫn chưa được giải quyết”.
Trước tình hình đó, công an huyện Kim Động đã phối hợp với các phòng chức năng của huyện và làm việc với lãnh đạo tập đoàn Quang Minh. Theo đó, đại diện Tập đoàn cũng thừa nhận việc thời gian qua đã xả khói bụi từ nhà máy gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên, phía tập đoàn chưa đưa ra việc sẽ khắc phục tình trạng trên?
Nói về sự việc này trên đài phát thanh và truyền hình Tỉnh Hưng Yên, Trung úy Phạm Văn Hài - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra trật tự về kinh tế, môi trường, Công an huyện Kim Động cho biết: "Trong thời gian vừa qua, công ty Quang Minh có nhập khoảng 600 tấn bã bia về chiết xuất làm nguyên liệu sản xuất cám. Trong quá trình sản xuất, lượng bã bia này khi gặp nước mưa đã bốc mùi hôi thối, ảnh hướng không nhỏ đến đời sống của nhân dân. Chúng tôi đã làm công văn gửi phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh, kiến nghị điều tra, xác minh để xử lý dứt điểm hành vi gây ô nhiễm môi trường của Tập đoàn Quang Minh".
Mặc dù cơ quan công an cho biết như vậy nhưng cho đến thời điểm hiện tại, mùi hôi, tanh bốc ra từ cơ sở sản xuất của Tập đoàn Quang Minh vẫn chưa có biến chuyển gì cho thấy tập đoàn này đã khắc phục vấn đề người dân phản ánh, còn người dân nơi đây thì vẫn hàng ngày phải chịu cảnh tra tấn bởi không khí ô nhiễm nghiêm trọng.
>>> Mời quý độc giả xem video Top tỷ phú giàu nhất 2015 (nguồn Youtube):
Theo GĐVN

Bình luận(0)