Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung trúng cử HĐND

Google News

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung giành số phiếu cao nhất trong cuộc bầu cử đại biểu HĐND Thành phố với 95,18% số phiếu.

Chiều 26/5, Ủy ban Bầu cử thành phố Hà Nội đã tổ chức phiên họp nhằm công bố kết quả công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. 
Chu tich Ha Noi Nguyen Duc Chung trung cu HDND
 
Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử Thành phố về kết quả bầu cử thì TP Hà Nội đã bầu đủ 30 ĐB Quốc hội, 105 ĐB HĐND TP, bầu được 1.183/1.185 ĐB HĐND cấp huyện (thiếu 2 ĐB nhưng không phải bầu thêm), bầu được 15.759/16.031 ĐB HĐND cấp xã, thiếu 272 ĐB (1,8%), không có khu vực bỏ phiếu nào phải bầu cử lại; có 81 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã phải bầu cử thêm (1,8%), số ĐB phải bầu thêm là 123.

Người trúng cử đại biểu HĐND TP với tỷ lệ cao nhất là Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung với 95,18%.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh Hà Nội có số đơn vị bầu cử, số ĐB được bầu các cấp và số cử tri cao nhất cả nước nhưng do có sự chuẩn bị chu đáo, cuộc bầu cử đã thành công tốt đẹp, đúng luật, bình đẳng, an toàn và thực sự là ngày hội của toàn dân. 

Đến nay, Ủy ban Bầu cử không nhận được đơn thư khiếu nại về công tác kiểm phiếu.

Theo quy định, thẩm quyền công bố kết quả bầu cử ĐB Quốc hội sẽ do Hội đồng Bầu cử Quốc gia thực hiện. Kết quả bầu cử ĐB HĐND TP do Ủy ban Bầu cử TP công bố. Kết quả bầu cử ĐB HĐND các cấp sẽ do Ủy ban bầu cử các cấp công bố.
Theo VOV

Bình luận(0)