Chịu thua cánh tài xế, BOT Sóc Trăng giảm giá vé từ ngày mai

Google News

Sau 5 ngày căng thẳng tại BOT Sóc Trăng, nhà đầu tư quyết định giảm giá vé cho tất cả ôtô trong vùng dự án gồm 3 xã, thị trấn ở huyện Châu Thành.

Sáng 11/1, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã gửi văn bản hỏa tốc đến UBND tỉnh Sóc Trăng và nhà đầu tư BOT Sóc Trăng. Theo đó, Bộ GTVT chấp thuận chủ trương giảm giá vé tại trạm BOT ở Km 2123+250 trên quốc lộ 1 ở xã An Hiệp, huyện Châu Thành. Việc giảm giá này theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư BOT Sóc Trăng.

"Việc điều chỉnh giá vé như đề nghị của UBND tỉnh Sóc Trăng (giảm giá cho tất cả các ôtô trong tỉnh Sóc Trăng - PV) ảnh hưởng nhiều đến phương án tài chính và khả năng hoàn vốn của dự án nên chưa áp dụng", văn bản do Thứ trưởng Nguyễn Nhật ký đã nêu.

 Kẹt xe tại BOT Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.

Như vậy, nhà đầu tư BOT Sóc Trăng chỉ miễn phí cho xe buýt và các ôtô có địa chỉ tại xã An Hiệp, Thuận Hòa và thị trấn Châu Thành của huyện Châu Thành (vùng xung quanh trạm).

Cụ thể, các phương tiện không sử dụng kinh doanh được giảm giá vé 50% (trường hợp đặc biệt được miễn phí), các loại phương tiện khác giảm 20%.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng, cho biết dự kiến 0h ngày 12/1, BOT Sóc Trăng áp dụng mức giá giảm như vừa nêu.

Còn việc UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị xả trạm một thời gian để ổn định tình hình thì nhà đầu tư sẽ thực hiện nếu chủ trương này được Bộ GTVT chấp thuận.

Theo Việt Tường/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)