Cảnh báo cá sấu xuất hiện trong ao hồ, kênh rạch ở Bạc Liêu

Google News

Sau nhiều ngày vây bắt cá sấu đi lạc vào ao cá nhà dân không thành công, người dân ấp Cái Tràm A1, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi (tỉnh Bạc Liêu) cho biết đã phát hiện dấu vết cá sấu bò qua đường.

Chiều 1/4 , ông Nhan Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi (tỉnh Bạc Liêu) cho biết vừa có thông báo đến người dân các ấp: Cái Tràm A1, Hòa Linh, Phước Thạnh 1, Tân Long thuộc xã Long Thạnh cảnh báo về thông tin cá sấu xuất hiện ở khu vực này để mọi người cảnh giác vì rất nguy hiểm.
Canh bao ca sau xuat hien trong ao ho, kenh rach o Bac Lieu
Ngày 25/3, cá sấu nổi trong ao cá của người dân ấp Cái Tràm A1. 
Theo ông Dũng, từ ngày 25/3 khi phát hiện cá sấu trong ao của một hộ dân tại ấp Cái Tràm A1, cơ qua chức năng địa phương phối hợp Chi cục Kiểm lâm tỉnh và người dân có kinh nghiệm bắt cá sấu dùng các biện pháp để bắt nhưng không thành công.
Đến trưa ngày 29/3 sau khi phát hiện cá sấu nổi trên mặt nước lực lượng vây bắt dùng kích điện chích nhưng không hiệu quả. Từ đó đến đến nay không thấy cá sấu nổi lên, dù chính quyền địa phương cử người canh ao cá nơi phát hiện cá sấu 24/24.
Canh bao ca sau xuat hien trong ao ho, kenh rach o Bac Lieu-Hinh-2
 

Canh bao ca sau xuat hien trong ao ho, kenh rach o Bac Lieu-Hinh-3
Từ 25 đến 29/3, cơ quan chức năng dùng lưới, kích điện nhưng chưa bắt được cá sấu. 
Đến trưa 1/4, một người dân ấp ở ấp Cái Tràm A1 đến UBND xã trình báo, tối 31/3 trong khi đi mua đồ thì nghe chó sủa, đồng thời có bóng đen dưới kênh nội đồng gần ao nơi phát hiện cá sấu. Người này dùng điện thoại quay lại thì thấy dấu vết trên bờ kênh có hình thù phần đuôi cá sấu.
Nắm được thông tin trên, UBND xã Long Thạnh phát đi thông báo khẩn đến người dân trong khu cảnh giác cao với cá sấu, đặc biệt 4 ấp: Cái Tràm Al, Hòa Linh, Phước Thạnh 1, Tân Long, vì con kênh này dẫn ra nhiều ngả. Hơn nữa, những ngày qua có nhiều thông tin cho rằng hiện nay nhiều ao hồ, kênh rạch trên địa bàn đã phát hiện có cá sấu lớn, nhỏ khác nhau.
Theo V.Đức - N.Khang/Công an nhân dân

>> xem thêm

Bình luận(0)