Để “giải cứu” cầu Nhị Thiên Đường 2 khỏi kẹt xe, các cơ quan chức năng đã điều chỉnh lắp dải phân cách mở rộng làn đường trên cầu, đồng thời gấp rút phá dỡ cầu Nhị Thiên Đường 1 gần 100 tuổi, nhằm sớm xây lại cầu mới.Theo Sở GTVT TPHCM, dải phân cách di động này được đưa vào sử dụng vào ngày 23/2 tới đây. Dải phân cách này sẽ được điều chỉnh mở rộng làn đường vào buổi sáng có đông xe từ hướng quận 8 (TPHCM) đi vào trung tâm. Buổi chiều thì mở rộng làn đường cho xe từ trung tâm thành phố ra quận 8. Ảnh Việt VănNgoài ra, để khắc phục tình trạng kẹt xe khu vực cầu Nhị Thiên Đường 2 khi phá dỡ cầu Nhị Thiên Đường 1, lực lượng chức năng gồm CSGT, dân quân, thanh niên xung phong,…thường xuyên chốt chặn, điều tiết giao thông đi qua khu vực này ở các khung giờ cao điểm. Ảnh Việt VănTheo ghi nhận, những ngày qua, các đơn vị chức năng đang gấp rút phá dỡ cầu Nhị Thiên Đường 1 để xây cầu mới. Ảnh Việt VănCầu mới được xây dựng cạnh cầu Nhị Thiên Đường 2 hiện hữu, có khoảng cách giữa mép ngoài lan can của hai cây cầu cách nhau 2m. Tổng mức đầu tư khoảng 163,3 tỷ đồng, hoàn thành trong 10 tháng. Ảnh Việt VănKiểu dáng, kết cấu của công trình cầu mới này tương tự như cầu Nhị Thiên Đường 2. Cầu mới được xây dài 161m, rộng 12m cho phép xe siêu trường siêu trọng lưu thông qua cầu. Ảnh Việt VănTuy nhiên, một số chi tiết kiến trúc cũ như lan can, cột đèn chiếu sáng… vẫn được nghiên cứu đưa vào phương án thiết kế mới để ghi lại một giai đoạn lịch sử hình thành và phát triển thành phố. Bởi cầu Nhị Thiên Đường 1 được xây dựng từ năm 1925, hiện nay xuống cấp nghiêm trọng nên cần được thay thế. Ảnh Việt VănCác công nhân gấp rút phá dỡ các kết cấu của cây cầu Nhị Thiên Đường 1 chiều 15/2. Ảnh Việt Văn
Để “giải cứu” cầu Nhị Thiên Đường 2 khỏi kẹt xe, các cơ quan chức năng đã điều chỉnh lắp dải phân cách mở rộng làn đường trên cầu, đồng thời gấp rút phá dỡ cầu Nhị Thiên Đường 1 gần 100 tuổi, nhằm sớm xây lại cầu mới.
Theo Sở GTVT TPHCM, dải phân cách di động này được đưa vào sử dụng vào ngày 23/2 tới đây. Dải phân cách này sẽ được điều chỉnh mở rộng làn đường vào buổi sáng có đông xe từ hướng quận 8 (TPHCM) đi vào trung tâm. Buổi chiều thì mở rộng làn đường cho xe từ trung tâm thành phố ra quận 8. Ảnh Việt Văn
Ngoài ra, để khắc phục tình trạng kẹt xe khu vực cầu Nhị Thiên Đường 2 khi phá dỡ cầu Nhị Thiên Đường 1, lực lượng chức năng gồm CSGT, dân quân, thanh niên xung phong,…thường xuyên chốt chặn, điều tiết giao thông đi qua khu vực này ở các khung giờ cao điểm. Ảnh Việt Văn
Theo ghi nhận, những ngày qua, các đơn vị chức năng đang gấp rút phá dỡ cầu Nhị Thiên Đường 1 để xây cầu mới. Ảnh Việt Văn
Cầu mới được xây dựng cạnh cầu Nhị Thiên Đường 2 hiện hữu, có khoảng cách giữa mép ngoài lan can của hai cây cầu cách nhau 2m. Tổng mức đầu tư khoảng 163,3 tỷ đồng, hoàn thành trong 10 tháng. Ảnh Việt Văn
Kiểu dáng, kết cấu của công trình cầu mới này tương tự như cầu Nhị Thiên Đường 2. Cầu mới được xây dài 161m, rộng 12m cho phép xe siêu trường siêu trọng lưu thông qua cầu. Ảnh Việt Văn
Tuy nhiên, một số chi tiết kiến trúc cũ như lan can, cột đèn chiếu sáng… vẫn được nghiên cứu đưa vào phương án thiết kế mới để ghi lại một giai đoạn lịch sử hình thành và phát triển thành phố. Bởi cầu Nhị Thiên Đường 1 được xây dựng từ năm 1925, hiện nay xuống cấp nghiêm trọng nên cần được thay thế. Ảnh Việt Văn
Các công nhân gấp rút phá dỡ các kết cấu của cây cầu Nhị Thiên Đường 1 chiều 15/2. Ảnh Việt Văn