Bất ngờ hoãn họp báo công bố rà soát điểm thi ở Sơn La

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc họp công bố kết quả rà soát điểm thi ở Sơn La dự kiến lúc 11h sáng nay bất ngờ bị hoãn vì lý do được đưa ra là "tỉnh chưa thấy đủ điều kiện để họp báo". 

Khoảng 10h40 sáng nay (23/7), đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông báo về việc hoãn cuộc họp báo kết quả rà soát điểm thi ở Sơn La cho các phóng viên đang thường trực tại đây.
Lý do hoãn họp báo điểm thi bất thường ở Sơn La mà phía đại diện Bộ GD-ĐT đưa ra là vì "tỉnh chưa thấy đủ điều kiện để họp báo".
Bat ngo hoan hop bao cong bo ra soat diem thi o Son La
Tổ công tác của Bộ GDĐT do ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng làm Tổ trưởng đang tiến hành rà soát điểm thi tại Sơn La. Nguồn ảnh: Lao Động
Trước đó, theo phân tích dữ liệu điểm thi của một số nơi, số lượng điểm 9 môn Toán, Lý ở Sơn La nhiều bất thường nếu so sánh tương quan giữa số lượng thí sinh của địa phương này với cả nước và một số địa phương khác.
Cụ thể, với môn Toán, Sơn La có 30 thí sinh được điểm từ 9 trở lên chiếm 0,29% trong tổng số 10.252 thí sinh dự thi và vượt trội hơn so với TPHCM và nhiều địa phương khác.
Khi Bộ GDĐT công bố điểm thi THPT Quốc gia, theo bảng thống kê trong top 15 thí sinh có điểm cao nhất kỳ thi THPT quốc gia năm nay, có 2 thí sinh đến từ Sơn La. Đặc biệt là điểm công bố của 2 thí sinh này đều cách xa so với điểm thi thử trước đó diễn ra tại trường.
Một điểm bất thường trong điểm thi của Sơn La đã được nhiều chuyên gia và học sinh của tỉnh chỉ ra là thí sinh đạt từ 9 điểm trở lên môn Toán của Sơn La lại học ở khối chuyên Khoa học xã hội. Với đề thi có độ phân hóa như năm nay, theo nhiều học sinh điều này quá bất thường.
Phượng Hồng

>> xem thêm

Bình luận(0)