Bác sĩ Hoàng Công Lương nói gì lời sau cùng phiên xử vụ chạy thận?

Google News

(Kiến Thức) - Nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng Công Lương cho biết: “Mong HĐXX xem xét kỹ lưỡng những tài liệu đó để đánh giá công tâm, khách quan, minh bạch... tạo điều kiện cho bị cáo trở lại công việc khám chữa bệnh”.

Phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong tại Hoà Bình cuối buổi chiều ngày 25/1 diễn ra với phần các bị cáo được phép nói lời sau cùng trước khi Tòa nghị án.
Bị cáo Lương: "Mong trở lại khám bệnh"
Nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Hoàng Công Lương một lần nữa xin chia buồn sâu sắc đến gia đình các bệnh nhân tử vong và 9 gia đình bệnh nhân còn lại bị ảnh hưởng đến sức khỏe.
Đáng chú ý, trong khi bác sĩ Hoàng Công Lương nói lời sau cùng: “Những ngày dự tòa, bị cáo khẳng định, chức trách của bị cáo là bác sĩ điều trị..." thì bất ngờ chủ tọa Nghiêm Hoài Anh ngắt lời và nhắc nhở, các nội dung đó đã có trong phần xét hỏi.
Hoàng Công Lương tiếp tục cho biết, những cáo buộc của Viện Kiểm sát với bị cáo có những chứng cứ có dấu hiệu chỉnh sửa nên không đủ căn cứ kết tội bị cáo.
“Bị cáo mong HĐXX xem xét kỹ lưỡng những tài liệu đó để đánh giá công tâm, khách quan, minh bạch. Mong HĐXX tạo điều kiện cho bị cáo trở lại công việc khám chữa bệnh”, bị cáo Hoàng Công Lương nói.
Bac si Hoang Cong Luong noi gi loi sau cung phien xu vu chay than?
 Bị cáo Hoàng Công Lương.
Nguyên Giám đốc BVĐK Hòa Bình xin lỗi đồng nghiệp
Bị cáo Trương Quý Dương – Nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình cho biết, quả thật bị cáo chẳng bao giờ nghĩ phải nói lời sau cùng như hôm nay.
“Với sự áy náy, ân hận, day dứt, bị cáo xin nhắc lại: Bị cáo xin lỗi vong linh những người đã khuất; xin lỗi Đảng, Nhà nước, xin lỗi nhân dân, xin lỗi ngành và bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Bị cáo hoàn toàn nhận trách nhiệm người đứng đầu. Vì sự không lường trước, gia đình có việc gấp nên bị cáo không có mặt tại phiên tòa hồi tháng 5/2017. Trong những ngày xét xử, bị cáo đã nhận thức rõ qua phân tích của tòa, đại diện VKS, luật sư giúp bị cáo nhận thức đầy đủ hơn các vấn đề từ trước đến nay”, bị cáo Trương Quý Dương nói.
Ông Trương Quý Dương tâm sự rằng: “Có những ngày bị cáo chỉ biết nghe và câm lặng vì không biết thanh minh với ai”, bị cáo xin gửi lời biết ơn đến thân nhân các gia đình nạn nhân đã có lòng vị tha, rộng lượng mà xin HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo. Với những đồng nghiệp, anh em ở đây, kể cả các bị cáo, tôi xin lỗi các anh các chị. Tôi đã không hoàn thành nhiệm vụ dìu dắt để cho những người anh em, đồng đội phải đứng trước tòa như hôm nay. Bị cáo không nói mình oan hay không, có lỗi hay không lỗi, tội nặng hay nhẹ mà chỉ mong HĐXX sáng suốt, căn cứ tính đặc thù của vụ án, khoan hồng cho bị cáo và các bị cáo còn lại”.
Bị cáo Trương Quý Dương kết thúc lời cuối cùng: “Ở đây có bị cáo Lương tuổi đời còn trẻ, gánh nặng gia đình trên vai, tương lai dài phía trước”.
HĐXX nghị án và sẽ tuyên vào 14h30 ngày 30/1 tới.
Các bị cáo khác xin lỗi rất nhiều!
Được nói lời sau cùng, bị cáo Bùi Mạnh Quốc - Cựu Giám đốc Công ty Trâm Anh gửi lời xin lỗi đến tất cả gia đình các nạn nhân không may tử vong, xin lỗi các bệnh nhân may mắn sống sót sau sự cố.
“Bị cáo cám ơn HĐXX, VKS, luật sư sau nhiều lần xử, chứng tỏ cho bị cáo thấy được hành vi đã không ngăn cản kịp thời để hậu quả xảy ra. Mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo”, bị cáo Quốc nói.
Bị cáo Trần Văn Sơn - cựu cán bộ Phòng vật tư bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình xin lỗi và gửi lời chia buồn sâu sắc đến 9 gia đình có người tử vong và 9 bệnh nhân đang điều trị.
“Bị cáo công tác tại Phòng vật tư, từ sự cố 29/5 đến nay bị cáo nhận định chỉ vì một cái đồng hồ. Bị cáo mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt”, bị cáo Sơn nói ngắn gọn.
Bị cáo Hoàng Đình Khiếu - cựu Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình nói rằng, một lần nữa xin lỗi tất cả gia đình nạn nhân trong sự cố y khoa đặc biệt nghiêm trọng.
Bị cáo Khiếu cũng cảm ơn HĐXX, VKS và luật sư trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử đã đưa ra những bằng chứng kết tội.
“Bị cáo thấy có những tranh luận nhằm mục đích tìm ra đúng người, đúng tội. Bị cáo mong qua những chứng cứ điều tra và căn cứ buộc - gỡ tội, mong HĐXX công minh xem xét để đưa ra phán xét khách quan”, bị cáo Khiếu nói.
Trong khi đó bị cáo Trần Văn Thắng - cựu Trưởng phòng Vật tư nói rằng, bị cáo không biết phải nói như thế nào.
“Đây là một mất mát lớn đối với gia đình các nạn nhân và các bị cáo tại đây. Bị cáo chỉ có niềm tin vào sự công tâm, khách quan của HĐXX làm sao để các bị cáo có được bản án khách quan”, bị cáo Thắng nói.
Cuối cùng, bị cáo Đỗ Anh Tuấn nói lời sau cùng.
“Tôi không ngờ sau 10 năm, tôi lại đứng vị trí này. Ngày đó, tôi lên gặp anh Dương và nghĩ đã làm được việc tốt cho tỉnh Hòa Bình. Làm giảm bớt sự vất vả cho bệnh nhân cùng người nhà đi chạy thận. Tôi xin chia buồn cùng gia đình các nạn nhân. Quá trình xét xử, tôi đề nghị HĐXX phán quyết đúng người, đúng tội. Tôi khẳng định mình không có tội, tôi đề nghị HĐXX tuyên tôi vô tội”, bị cáo Đỗ Anh Tuấn nói.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)