4 thanh niên Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị người dân tố giác

Google News

4 nam thanh niên người Trung Quốc khai nhận đã đổi nhiều phương tiện di chuyển, vượt qua nhiều chốt kiểm soát ở Việt Nam.

Ngày 1/7, Công an huyện Hoà Vang (TP. Đà Nẵng) cho biết, vừa đưa 4 nam thanh niên quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép đi cách ly tập trung tại Ký túc xá phía Tây (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng).
4 người này gồm: Kuang YongHui, Jiang Wang, Gong DeShuai (cùng 18 tuổi) và LiYinan (17 tuổi). Trong đó, 3 người có căn cước công dân và một người có hộ chiếu.
4 thanh niên Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị người dân tố giác khi đi lang thang mua đồ ăn Ảnh 1
4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Ảnh: PLO
Trước đó, người dân xã Hoà Sơn (huyện Hoà Vang) phát hiện nhóm người này đang đi lang thang mua thức ăn. Thấy các đối tượng lạ mặt giao tiếp bằng tiếng Trung Quốc, người dân lập tức trình báo lực lượng công an.
Tại cơ quan công an, 4 người này thừa nhận nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch từ biên giới trên bộ của một tỉnh phía Bắc.
Những người này cư trú ở các tỉnh phía Nam của Trung Quốc. Họ liên hệ qua Wechat với một người đàn ông để xin làm việc tại Việt Nam. Người đàn ông hứa hẹn khi đến nơi làm việc mới trả tiền chi phí đi lại.
Theo đó, nhóm thanh niên đổi nhiều phương tiện di chuyển, vượt qua nhiều chốt kiểm soát ở Việt Nam.
Công an huyện Hòa Vang đã bàn giao hồ sơ vụ việc cho Phòng An ninh điều tra và Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP. Đà Nẵng tiếp tục xử lý.
Theo Linh Chi//Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)