17 người từng tiếp xúc với 2 du khách người Anh nhiễm COVID-19 ở Lào Cai, kết quả thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Sở y tế tỉnh Lào Cai gửi 17 mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc trực tiếp với hai du khách người Anh mắc COVID-19 về Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có kết quả.

Sau khi hai du khách người Anh Craddock Graham Athur Aleck và Craddock Marry Irene Catherinre bay cùng chuyến bay số hiệu VN0054 của của Hãng hàng không Vietnam Airlines ngày 2/3/2020, có bệnh nhân 17 nhiễm COVID-19, tỉnh Lào Cai đã tiến hành rà soát và cách ly những người có tiếp xúc với 2 du khách người Anh này.
Có tất cả 17 người tiếp xúc trực tiếp với Craddock Graham Athur Aleck và Craddock Marry Irene Catherinre, trong đó có anh Vũ Văn S., lái xe cho hai du khách người Anh; chị Mai Thị Thùy D. (vợ anh Vũ Văn S); 4 lễ tân khách sạn Mường Thanh... Sở y tế Lào Cao đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 17 người này và gửi về Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương. Kết quả, 17 mẫu xét nghiệm trên đều có kết quả âm tính.
17 nguoi tung tiep xuc voi 2 du khach nguoi Anh nhiem COVID-19 o Lao Cai, ket qua the nao?
Khu vực cách ly người có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 ở Lào Cai 
Hiện tỉnh Lào Cai vẫn đang triển khai quyết liệt các phương án, kịch bản sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra. Ngành y tế tiếp tục triển khai công tác cách ly 180 người có tiếp xúc với hai du khách người Anh theo quy định; trong đó có 54 người tiếp xúc gần, 51 người tiếp xúc gián tiếp và 75 người tiếp xúc vòng 3.
Hai bệnh nhân người Anh đã được chuyển về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương điều trị; còn ê kíp y, bác sỹ trực tiếp chăm sóc, điều trị hai bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang được cách ly tại nhà khách bệnh viện.
17 nguoi tung tiep xuc voi 2 du khach nguoi Anh nhiem COVID-19 o Lao Cai, ket qua the nao?-Hinh-2
Nơi cách ly của bệnh viện Đa khoa Lào Cai 
Hiện nay, Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang điều trị, cách ly 15 trường hợp; trong đó, 12 trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19 và 3 trường hợp có biểu hiện ho, sốt tự vào bệnh viện cách ly đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.
>>> Xem thêm clip: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói về giai đoạn 2 cuộc chiến chống COVID-19.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói về giai đoạn 2 cuộc chiến chống COVID-19.

Xuân Diệp

>> xem thêm

Bình luận(0)