11 thí sinh vi phạm quy chế buổi thi môn Ngữ văn

Google News

Sáng hôm nay, 28/6, có 1.008.502 thí sinh tham dự buổi thi môn Ngữ văn, chiếm tỷ lệ 99.65%. 11 thí sinh đã vi phạm quy chế thi.

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, trong sáng 28/6, cả nước có 63 Hội đồng thi, gồm 2.272 Điểm thi và 43.032 phòng thi tốt nghiệp THPTSố thí sinh đăng ký dự thi là 1.012.060. Số thí sinh đến dự thi môn Ngữ văn là 1.008.502, chiếm tỷ lệ 99.65%.
Có 11 thí sinh vi phạm quy chế thi.
11 thi sinh vi pham quy che buoi thi mon Ngu van
 Thí sinh đến làm thủ tục thi tại điểm thi Trường THPT Việt Đức, Hà Nội. Ảnh: Trần Hải.
Trong sáng nay, đã xảy ra vụ việc đặt ra nghi vấn lộ đề thi. Theo đó, vào khoảng 8h ngày 28/6/2023, tức là còn 1h35 phút nữa buổi thi mới kết thúc, đề thi môn Ngữ văn đã xuất hiện trên mạng xã hội.
Đề thi này có chữ ký của 2 cán bộ coi thi, tuy nhiên, không có họ tên và số báo danh thí sinh. Đề thi này bị cho là chụp bằng điện thoại di động ngay tại phòng thi.
Việc này đặt ra nghi vấn, có hay không việc lộ đề thi môn Ngữ văn trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Bởi theo quy chế thi, thí sinh không được mang điện thoại vào phòng thi. Trong trường hợp thí sinh ra khỏi phòng thi khi hết 2/3 thời gian làm bài, các em cũng không được mang theo đề thi.
Liên quan đến vụ việc, Bộ GD&ĐT đã có thông tin tới báo chí. Theo đó, về việc ảnh chụp đề thi môn Văn xuất hiện trên mạng vào khoảng 8h ngày 28/6/2023, Bộ GD&ĐT đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.
Thông tin trên không ảnh hưởng đến Kỳ thi vì khả năng tương tác chỉ ở một thí sinh.
Đến thời điểm này, Bộ GD&ĐT chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi.
Bộ GD&ĐT đề nghị các Hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định.
Mời quý độc giả xem video thí sinh đánh giá về đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn. Video do PV Tri thức và Cuộc sống thực hiện.

Mai Loan

>> xem thêm

Bình luận(0)