Theo truyền thông Nga, một phái đoàn của Bộ Quốc phòng Myanmar do tướng Không quân Khin Aung Myint dẫn đầu đã tới thăm các cơ sở của nhà máy trực thăng Kazan (Nga) - nơi sản xuất dòng trực thăng vận tải Mi-17. Nguồn tin cho biết, các lãnh đạo quân sự Myanmar đã bày tỏ sự quan tâm tới dòng máy bay huyền thoại này.Tại buổi thăm quan, đại diện nhà máy Kazan đã giới thiệu tới Myanmar một trong những phiên bản mới nhất dòng trực thăng vận tải Mi-17 - phiên bản Mi-17V-5 và trực thăng Ansat với cấu hình cấp cứu, chở khách và chở VIP. Ngoài ra, Kazan còn tổ chức các chuyến bay trình diễn cho đoàn khách đặc biệt.Mi-17 là dòng trực thăng vận tải đa năng rất thành công của Nga, được phát triển trên cơ sở Mi-8. Ở Đông Nam Á, Mi-17 đã được xuất khẩu thành công tới Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan và tương lai gần có thể là Myanmar.Mi-17V-5 là một trong những phiên bản hiện đại nhất, mới nhất của dòng trực thăng đa năng Mi-17 do Kazan Helicopter sản xuất.Nó được trang bị nhiều công nghệ mới, cải tiến đáng kể thiết kế khung thân đem lại độ tin cậy cao hơn khi bay, vận hành dễ dàng, có khả năng đảm nhiệm vai trò yểm trợ hỏa lực khi cần.Mi-17V-5 được trang bị cặp động cơ tuốc bin trục TV3-117VM có công suất 2.190 mã lực/chiếc cho tốc độ tối đa 250km/h, tầm bay 465km, trần bay 6.000m và tốc độ leo cao 8m/s.Một trong những cải tiến đáng kể nhất trên Mi-17-V5 là việc sử dụng thiết kế mũi “cá heo” – mũi cứng thay vì mũi bọc kính trước đây.Nội thất buồng lái thay đổi theo hướng hiện đại với bảng điều khiển lắp 4 màn hình LCD màu hiển thị thông tin kỹ thuật bay, trong buồng lái còn trang bị kính nhìn đêm cho phép phi công hoạt động trong điều kiện ban đêm, ánh sáng thấp ở độ cao cực thấp.Cabin hành khách của trực thăng Mi-17V-5 cho phép chở tới 30 binh sĩ hoặc 12 cáng cứu thương hoặc 4 tấn hàng hóa bên trong hoặc 5 tấn treo ngoài.Hai bên hông máy bay thiế kế với các giá treo cho phép triển khai thêm 1,5 tấn vũ khí gồm bom, rocket, và pod súng máy – pháo để làm nhiệm vụ hỗ trợ hỏa lực không đối đất.
Theo truyền thông Nga, một phái đoàn của Bộ Quốc phòng Myanmar do tướng Không quân Khin Aung Myint dẫn đầu đã tới thăm các cơ sở của nhà máy trực thăng Kazan (Nga) - nơi sản xuất dòng trực thăng vận tải Mi-17. Nguồn tin cho biết, các lãnh đạo quân sự Myanmar đã bày tỏ sự quan tâm tới dòng máy bay huyền thoại này.
Tại buổi thăm quan, đại diện nhà máy Kazan đã giới thiệu tới Myanmar một trong những phiên bản mới nhất dòng trực thăng vận tải Mi-17 - phiên bản Mi-17V-5 và trực thăng Ansat với cấu hình cấp cứu, chở khách và chở VIP. Ngoài ra, Kazan còn tổ chức các chuyến bay trình diễn cho đoàn khách đặc biệt.
Mi-17 là dòng trực thăng vận tải đa năng rất thành công của Nga, được phát triển trên cơ sở Mi-8. Ở Đông Nam Á, Mi-17 đã được xuất khẩu thành công tới Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan và tương lai gần có thể là Myanmar.
Mi-17V-5 là một trong những phiên bản hiện đại nhất, mới nhất của dòng trực thăng đa năng Mi-17 do Kazan Helicopter sản xuất.
Nó được trang bị nhiều công nghệ mới, cải tiến đáng kể thiết kế khung thân đem lại độ tin cậy cao hơn khi bay, vận hành dễ dàng, có khả năng đảm nhiệm vai trò yểm trợ hỏa lực khi cần.
Mi-17V-5 được trang bị cặp động cơ tuốc bin trục TV3-117VM có công suất 2.190 mã lực/chiếc cho tốc độ tối đa 250km/h, tầm bay 465km, trần bay 6.000m và tốc độ leo cao 8m/s.
Một trong những cải tiến đáng kể nhất trên Mi-17-V5 là việc sử dụng thiết kế mũi “cá heo” – mũi cứng thay vì mũi bọc kính trước đây.
Nội thất buồng lái thay đổi theo hướng hiện đại với bảng điều khiển lắp 4 màn hình LCD màu hiển thị thông tin kỹ thuật bay, trong buồng lái còn trang bị kính nhìn đêm cho phép phi công hoạt động trong điều kiện ban đêm, ánh sáng thấp ở độ cao cực thấp.
Cabin hành khách của trực thăng Mi-17V-5 cho phép chở tới 30 binh sĩ hoặc 12 cáng cứu thương hoặc 4 tấn hàng hóa bên trong hoặc 5 tấn treo ngoài.
Hai bên hông máy bay thiế kế với các giá treo cho phép triển khai thêm 1,5 tấn vũ khí gồm bom, rocket, và pod súng máy – pháo để làm nhiệm vụ hỗ trợ hỏa lực không đối đất.