Vinamilk, DN sữa VN duy nhất đạt "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2017"

(Kiến Thức) - Ngày 17/7/2018, Bộ Công Thương phê duyệt Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2017. Vượt qua các tiêu chí tuyển chọn, Vinamilk đứng thứ 16 về doanh thu xuất khẩu cao trong tổng số 225 doanh nghiệp và cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất trong danh sách này.

Mục tiêu của chương trình Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín là ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong tăng trưởng xuất khẩu chung của cả nước; hỗ trợ giới thiệu, tuyên truyền và quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với đối tác nước ngoài thông qua hệ thống Thương vụ của Việt Nam tại nước ngoài nhằm tăng khả năng tiếp cận và tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa cho các doanh nghiệp; đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam nâng cao hơn nữa uy tín cũng như hình ảnh của mình trong kinh doanh thương mại thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.
Sản phẩm Vinamilk được trưng bày tại hội chợ “Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015” tại Nga và đã chiếm được cảm tình của người tiêu dùng nơi đây.
Sản phẩm Vinamilk được trưng bày tại hội chợ “Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015” tại Nga và đã chiếm được cảm tình của người tiêu dùng nơi đây. 
Danh sách Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín được tổng hợp và công bố trên cơ sở xét chọn và đề xuất của các cơ quan hữu quan, được xét chọn trên cơ sở các tiêu chí do Bộ Công Thương quy định về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, về uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài, về việc chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, lĩnh vực thuế, lĩnh vực môi trường.
Với doanh thu xuất khẩu đạt khoảng 200 triệu đô la Mỹ năm 2017, Vinamilk đứng thứ 16 về doanh thu xuất khẩu cao trên tổng số 225 doanh nghiệp (tương đương với 234 lượt doanh nghiệp theo 24 ngành hàng), đồng thời là doanh nghiệp sữa duy nhất trong danh sách. Điều này đã góp phần khẳng định vị trí dẫn đầu của Vinamilk trong ngành sữa tại Việt Nam và góp phần ghi tên Việt Nam lên bản đồ ngành sữa thế giới.
Vinamilk tham dự hội chợ Gulfood 2016 được tổ chức tại Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai.
Vinamilk tham dự hội chợ Gulfood 2016 được tổ chức tại Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai. 
Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk bao gồm sữa bột trẻ em, sữa đặc có đường và sữa chua. Ngoài những thị trường đã đầu tư như Campuchia, Ba Lan, Nga, Mỹ,… Vinamilk sẽ tiếp tục khai thác các thị trường tiềm năng khác trong khu vực Trung Đông và Đông Nam Á, đồng thời tăng cường xuất khẩu sang khu vực Châu Phi.
Tính tới nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm sang 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm nhập khẩu rất cao như Nhật Bản, Mỹ, Canada, Úc, New Zealand.
Trụ sở chính công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).
Trụ sở chính công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk). 
Từ đầu năm 2018 đến nay, Vinamilk đã có một số hoạt động đáng chú ý như hợp tác chiến lược để nghiên cứu sản phẩm với Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang, khánh thành tổ hợp bò sữa Công nghệ cao Vinamilk tại Thanh Hóa và gần đây nhất là chính thức sản xuất sữa A2 - một trong những công nghệ mới nhất hiện nay của ngành sữa và mới chỉ xuất hiện tại các thị trường phát triển như Úc, New Zealand, Mỹ,... từ đầu những năm 2000.
Đây là những bước đi vững chắc trong chiến lược phát triển của Vinamilk, giữ vững vị thế công ty sữa số 1 Việt Nam, luôn tiên phong tạo ra các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và tạo ra các giá trị sống mới cho cộng đồng.
Hiện nay ngoài 13 nhà máy hiện diện tại Việt Nam, Vinamilk còn nắm 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 100% cổ phần đầu tư nhà máy Angkor Milk tại Campuchia, đặt văn phòng giao dịch tại Thái Lan và mở công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu.
Năm 2017, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần và sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi từ năm 2015 đến nay (Nielsen 08/2017).
Ngoài ra, Vinamilk còn nắm giữ hơn 80% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần trong ngành hàng sữa bột. Hệ thống bán hàng của Vinamilk tỏa rộng khắp cả nước trong cả 3 hình thức phân phối là bán buôn, bán lẻ (240.000 điểm bán lẻ) và cửa hàng phân phối trực tiếp (575 cửa hàng). Sản phẩm của Vinamilk cũng có mặt ở gần 1.500 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc và kênh thương mại điện tử www.giacmosuaviet.com.
Về thị trường nước ngoài, từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đã đạt khoảng 2 tỷ USD (tương đương khoảng 45.520 tỷ đồng). Đến nay, Vinamilk đã được xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những quốc gia yêu cầu rất cao về chất lượng trong sản phẩm dinh dưỡng như Nhật, Canada, Mỹ, Úc, Thái Lan... từ những nhà máy sản xuất sữa đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Mỗi năm có khoảng 8 tỷ sản phẩm của Vinamilk được sản xuất bởi 13 nhà máy trải dài khắp Việt Nam, trong đó có hai siêu nhà máy sữa bột và sữa nước tại Bình Dương được trang bị công nghệ tiên tiến nhất thế giới với hệ thống thiết bị khép kín và tự động hóa hoàn toàn từ khâu chế biến đến thành phẩm và đóng gói, bảo đảm tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhà máy sữa bột Việt Nam mỗi năm cho ra đời 54.000 tấn sữa bột, nhà máy sữa Việt Nam (Mega factory) đạt công suất 800 triệu lít sữa/năm.

Vinamilk đồng hành chăm sóc sức khỏe cho gần 3000 người cao tuổi

(Kiến Thức) - Ngày 3/6, nhãn hàng Vinamilk Sure Prevent phối hợp với Hội thể dục dưỡng sinh TP.HCM tổ chức “Giải thi đấu thể dục dưỡng sinh TP.HCM mở rộng lần thứ 16”. 

Chương trình với sự tham gia của gần 3.000 người cao tuổi và trung niên đang sinh hoạt tại Câu lạc bộ dưỡng sinh các Quận/Huyện trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh/thành phố lân cận.
Được sự hỗ trợ của Sở Văn Hóa và Thể Thao TP.HCM, Giải thi đấu Thể dục dưỡng sinh TP.HCM mở rộng được tổ chức định kỳ hàng năm là sân chơi giúp người cao tuổi rèn luyện sức khỏe, khuyến khích phong trào tập luyện thể dục - thể thao trong cộng đồng. Năm nay, sự kiện quy tụ đông đảo các vận động viên trung niên và cao tuổi trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh/TP lân cận tham gia.

Vinamilk SurePrevent đồng hành cùng phong trào sức khỏe người cao tuổi Hà Nội

(Kiến Thức) - Với mong muốn chăm sóc cho người cao tuổi cả về thể chất lẫn tinh thần, Vinamilk sẽ tiếp tục đồng hành cùng các Hội, các ban ngành địa phương để tổ chức những hoạt động tương tự trong thời gian tới.

Ngày 19/05 tại Công viên tượng đài Lý Thái Tổ (Quận Hoàn Kiếm, HN),  nhãn hàng Vinamilk Sure Prevent phối hợp với Hội Sức khỏe ngoài trời người trung cao tuổi TP Hà Nội tổ chức Chương trình Biểu diễn văn hóa thể thao kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Lễ ra mắt Hội Sức khỏe ngoài trời người trung cao tuổi TP Hà Nội Chương trình với sự tham gia của hơn 2.150 người cao tuổi và trung niên đang sinh hoạt tại Câu lạc bộ sức khỏe ngoài trời các Quận/Huyện trên địa bàn TP Hà Nội.

Vinamilk Sure Prevent cùng 3.000 người cao tuổi tham gia thi đấu thể dục dưỡng sinh TP HCM

(Kiến Thức) - Ngày 07/07/2018 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11, TP HCM), nhãn hàng Vinamilk Sure Prevent đã phối hợp Hội thể dục dưỡng sinh TP HCM tổ chức “Giải thi đấu thể dục dưỡng sinh TP HCM mở rộng năm 2018”...

Gải thi đấu hướng đến mục tiêu “Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho 1 triệu bệnh nhân và người cao tuổi Việt Nam”. Chương trình có sự tham gia của hơn 2800 người cao tuổi và trung niên đang sinh hoạt tại Hội thể dục dưỡng sinh TP HCM.

Đọc nhiều nhất

Tin mới