Video: Làm thế nào để đốn một cây khổng lồ?

Google News

Nếu bạn đang tò mò bằng cách nào người ta có thể đốn ngã một cây gỗ khổng lồ thì đây chính là đoạn video dành cho bạn.

Việc đốn ngã một cây gỗ khổng lồ là một công việc nguy hiểm mà không phải ai cũng có thể làm được. Và đương nhiên, việc đốn ngã một cây khổng lồ một cách an toàn không thể chỉ dùng búa mà thực hiện được.

 

Trước khi gỗ được chế tác thành những món đồ gia dụng trong gia đình, người ta cần ngả những cây gỗ lớn nằm trong những cánh rừng. Đây là một quá trình đầy gian nan vất vả.  2 người thợ ngả một cây gỗ khổng lồ đã sử dụng đế cưa máy, búa và nêm thép. Quá trình khai thác từng đoạn này diễn ra tỉ mỉ và phải hết sức cẩn thận.
Khai thác gỗ là một nghề nguy hiểm. Ở Hoa Kỳ, nó được xem là một trong những ngành công nghiệp nguy hiểm nhất. Những người khai thác gỗ thường làm việc với các vật nặng và sử dụng các thiết bị như cưa máy, máy móc hạng nặng trên các địa hình không bằng phẳng, đôi khi dốc và không ổn định. Họ còn phải đối mặt với các điều kiện môi trường khắc nghiệt, chẳng hạn như thời tiết nóng hay lạnh dữ dội. Một người khai thác bị thương thường khó tiếp cận các điều trị khẩn cấp chuyên nghiệp.

Theo Công Hiếu/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)