Video: Gấu xám đột kích tổ đại bàng, cướp bóc con non

Google News

Bị gấu xám tấn công vào tổ, đại bàng liệu có bảo vệ thành công mái ấm và con nhỏ của chúng?

Trong lúc dẫn đàn con của mình đi kiếm ăn, con gấu xám Bắc Mỹ vô tình phát hiện ra một tổ chim đại bàng lớn ở Vườn Quốc gia Katmai, bang Alaska, Mỹ. Cả đại bàng bố và đại bàng mẹ lúc này đều có mặt trong tổ nhưng con gấu xám to lớn vẫn quyết định thực hiện một cuộc cướp bóc.

Mời quý độc giả xem video: Gấu xám đột kích tổ đại bàng, cướp bóc con non - Nguồn: Người Đưa Tin

Cặp đại bàng ra sức phản kháng để bảo vệ con non, tuy nhiên gấu xám Bắc Mỹ là một đối thủ nặng ký. Mặc dù đã quyết liệt chiến đấu nhưng vẫn không thể chống lại cuộc cướp bóc của con gấu xám. Chúng đành phải rời đi để bảo toàn tính mạng.
Sau khi thực hiện cuộc cướp bóc, mẹ con nhà gấu rời đi bỏ lại tổ đại bàng trống rỗng. Lúc này, cặp đại bàng bố mẹ quay lại ngẩn ngơ nhìn vào chiếc tổ trống rỗng hàng giờ đồng hồ rồi mới bỏ đi nơi khác. Cặp đại bàng này đã mắc phải một sai lầm tương đối nghiêm trọng đó là chọn vị trí làm tổ không phù hợp.
Sau tổn thất nặng nề này, chắc chắn cặp đại bàng đã rút được kinh nghiệm xương máu. Chúng cần phải chọn làm tổ ở những nơi đủ an toàn như trên đỉnh vách đá dựng đứng hay trên vách núi như những cặp đại bàng khác thường làm.
Theo Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)