"Tóm gọn" những kiểu sang đường kỳ quái ở Hà Nội

Google News

Sang đường tùy hứng, trèo qua hàng rào, băng qua cầu vượt... là những kiểu sang đường kỳ quái diễn ra hàng ngày ở Hà Nội.

Lợi dụng những khe hở nhỏ nhất của hàng rào để chui qua đường.
Tình trạng người đi bộ sang đường không đúng nơi quy định, trèo qua dải phân cách, thậm chí leo cột điện để sang đường... thường xuyên diễn ra tại nhiều tuyến đường ở TP Hà Nội như Giải Phóng, Láng Hạ, Nguyễn Trãi, Xuân Thủy...
Nhiều người khi được hỏi đều biện minh cho hành động của mình bằng những lý do: “Để tiết kiệm thời gian", "đỡ tốn công đi bộ lên cầu vượt cách đó hơn 100m", "mất công trèo lên trèo xuống cầu vượt mệt lắm", hoặc "thấy người khác đi thì mình đi theo thôi...".
Mời quý độc giả xem những kiểu sang đường kỳ quái ở Hà Nội:

Đáng nói là tình trạng này xảy ra phổ biến tới mức người ta coi việc trèo rào để qua đường như chuyện nghiễm nhiên, không có gì bất thường.
Trước cổng bệnh viện Bạch Mai trên đường Giải Phóng mặc dù cầu dành cho người đi bộ đã đưa vào sử dụng được 8 năm nhưng nhiều người dường như không quan tâm đến sự tồn tại của cây cầu này. Nhiều người vẫn lựa chọn việc bất chấp luật giao thông, leo qua dải phân cách thay vì sử dụng cầu đi bộ chỉ cách đó chưa tới 10m.
Rất nhiều đoạn hàng rào chắn trên đường Giải Phóng đã bị bẻ gẫy song sắt để nhiều người có thể tiện chui qua hàng rào hoặc trèo qua dải phân cách để sang đường.
Bác N.T.H, bán hàng nước đầu ngõ Cột Cờ phản ánh: “Ngày nào chẳng có vài chục người chui rào sang đường, đã từng có người chui qua rồi bị xe đâm gãy chân đưa luôn vào viện cấp cứu mà những người khác có chừa đâu".
Điều 30 Luật Giao thông đường bộ quy định: “Trên đường có dải phân cách, người đi bộ không được vượt qua dải phân cách" và "Người đi bộ bị phạt 400 nghìn đồng đến 800 nghìn đồng nếu trèo qua giải phân cách, đi qua đường không bảo đảm an toàn hoặc đi vào đường cao tốc".
Tuy nhiên, với tâm lý muốn sang đường cho nhanh, nhiều người vẫn cố tình vi phạm. Hành động này không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân họ mà còn gây nguy hiểm cho những người khác khi tham gia giao thông.
Theo VTC News

Bình luận(0)