Rước họa từ điện thoại pin khủng giá rẻ

Google News

(Kiến Thức) - Điện thoại pin khủng giá rẻ không rõ nguồn gốc đang được bày bán phổ biến ở TP HCM và được nhiều người dân sử dụng.


Cụ thể là trường hợp của chị Tú Anh, ngụ phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP HCM vào ngày 29/8. Sau hơn 2 tuần xảy ra tai nạn, vết thương ở vùng đùi của chị Tú Anh đã dần bình phục nhưng vẫn còn đau rát do thương tổn nặng từ vụ nổ điện thoại gây ra.
Chị Tú Anh cho biết, thấy bạn bè dùng điện thoại này vì pin có thể dùng 2 tháng cho một lần sạc và nhiều tính năng vượt trội khác nên chị mua dùng thử nhưng không may tai nạn đã xảy ra.
 Vết thương ở vùng đùi của chị Tú Anh do điện thoại gây ra.
Được hỏi về nhu cầu sử dụng loại điện thoại giá rẻ này, nhiều người dân TP HCM e ngại khi được biết sự việc đã xảy ra và nghĩ rằng mặc dù giá rẻ như thế cũng không nên sử dụng vì nguy hiểm và có thể gây cháy nhà.
Tìm hiểu thông tin quảng bá, thì loại điện thoại mà chị Tú Anh sử dụng là dòng Nokia K60 Mod được sản xuất tại Trung Quốc và là nguồn hàng trôi nổi, nhái theo tên thương hiệu Nokia.
Hiện dòng sản phẩm này được bày bán phổ biến tại các cửa hàng bán điện thoại trôi nổi, linh kiện điện tử không rõ nguồn gốc tại TP HCM với mức giá khá hấp dẫn, 500 – 600 nghìn đồng.
 Dòng điện thoại pin khủng được bán trôi nổi trên thị trường với mức giá 500 - 600 nghìn đồng.
Anh Vĩnh Hòa, Chủ cửa hàng điện thoại, quận 5, TP HCM cho biết, vì giá rẻ nên nhiều khách hàng mua gửi về cho các ông bà già ở quê vì có thẻ nhớ, không cần dùng tai nghe mà vẫn có thể nghe đài FM.
Thời gian sử dụng pin gấp 10 lần so với mức dung lượng pin chuẩn mà các thương hiệu lớn đang tung ra trên thị trường là thế mạnh của dòng điện thoại trôi nổi này. Đây cũng là điều quan trọng mà người dùng cần lưu ý, trên hết là để bảo vệ bản thân tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra và góp phần giảm thiểu việc tiêu thụ sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)