Đẩy lùi tội phạm nhờ camera khu phố

Google News

(Kiến Thức) - Gần một năm từ khi hệ thống camera an ninh khu phố được đưa vào sử dụng, tình trạng trộm cắp... ở TP HCM có chiều hướng giảm.

Trước tình hình an ninh trật tự còn nhiều diễn biến phức tạp tại các khu phố, nhà trọ cho thuê trên địa bàn phường 12, quận Gò Vấp, các vụ trộm cắp, cướp giật, ma túy có chiều hướng gia tăng, Ban Chỉ huy Công an phường 12 đã chủ động triển khai ứng dụng thực hiện mô hình camera giám sát tình hình an ninh trật tự ở khu dân cư từ đầu năm 2013. Kể từ đó tới nay, tình hình an ninh trật tự đã được cải thiện đáng kể.

Tính đến nay, trên địa bàn phường 12 có hơn 100 mắt camera tại các tuyến đường đen và các nhà trọ cho thuê. Tất cả chi phí đều do người trong khu phố tự thu và liên lạc với các công ty lắp đặt camera. Công an là người tư vấn kỹ thuật, cách làm.
Sau khi lắp đặt hệ thống camera, chủ nhà sẽ chia sẻ mật khẩu cho công an phường cùng giám sát. Tất cả những đường truyền từ camera các hộ dân, tuyến đường đều truyền về màn hình tại công an phường. Mô hình này nhận được sự đồng thuận từ phía người dân, và đang tiếp tục được nhân rộng tại các khu phố lân cận.
Ngoài ra, số vụ vi phạm an ninh trật tự tại khu phố 3, phường 13, quận 3 với những hẻm lớn và thông ra các con đường như Lê Văn Sỹ, Trường Sa cũng đã giảm mạnh nhờ lắp đặt hệ thống camera. Sau một năm triển khai đã có những thành công nhất định. Sắp tới, mô hình này sẽ được từng bước nhân rộng tại các quận khác tại thành phố Hồ Chí Minh.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)