Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng đơn độc chống chọi bệnh ung thư

Google News

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng - tác giả của nhạc phẩm "Sao em nỡ đành quên" đang từng ngày vật lộn với căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến.

Gần một tháng qua, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng - tác giả các ca khúc nổi tiếng như: Về miền Tây, Sao anh nỡ đành quên, Giăng câu... điều trị tại Bệnh viện Bình Dân (TP HCM). Bác sĩ chẩn đoán ông mắc ung thư tiền liệt tuyến, đã di căn qua gan và xương khiến một chân rất khó hoạt động. Căn bệnh hiểm nghèo khiến sức khỏe ông ngày càng xuống dốc.
Ông vừa thực hiện đợt hoá trị đầu tiên và được bệnh viện cho về nhà Bình Dương. Không có người thân bên cạnh, nhạc sĩ được một người học trò túc trực để giúp đỡ. 4 tuần sau, ông phải trở lại bệnh viện để bác sĩ tiếp tục theo dõi bệnh.
Nhac si To Thanh Tung don doc chong choi benh ung thu
 Nhạc sĩ Tô Thành Tùng điều trị tại Bệnh viện Bình Dân (TP HCM).
Lâu nay, Tô Thanh Tùng sống một mình tại nhà ở Bình Dương. Ngày trước, nhạc sĩ từng có cuộc sống sung túc với tiệm băng đĩa lớn ở TP HCM. Sau khi vợ chồng ông ly dị, ông về Bình Dương sống còn vợ con sang định cư nước ngoài. Chi phí sinh hoạt chủ yếu dựa vào tiền tác quyền ca khúc hàng tháng. Không có người thân kề bên chăm sóc, thỉnh thoảng ông được bạn bè, học trò ghé thăm nom. 
Từ khi nhạc sĩ Tô Thanh Tùng mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, nhạc sĩ gặp không ít khó khăn vì tiền viện phí, điều trị khá cao.
Nhac si To Thanh Tung don doc chong choi benh ung thu-Hinh-2
Nhạc sĩ là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng, được nhiều thế hệ ca sĩ thể hiện.
Tô Thanh Tùng sinh năm 1944 tại Hồng Ngự, Đồng Tháp. Ông sáng tác nhạc từ trước năm 1975. Gia tài sáng tác của ông đến nay có khoảng 120 nhạc phẩm, trong đó có nhiều ca khúc đi vào lòng bao thế hệ khán giả Việt Nam như: Tình cây và đất, Tiễn biệt, Xót xa, Sao anh nỡ đành quên, Thà em đi lấy chồng, Giăng câu, Về miền Tây, Hồng Ngự mang tên em...
Để quyên góp giúp đỡ hoàn cảnh của nhạc sĩ Tô Thanh Tùng và một số nghệ sĩ đang gặp khó khăn, chương trình Tình nghệ sĩ tiếp tục được tổ chức vào 30/9 tại phòng trà Không Tên (TP HCM) với sự tham gia của Mr. Đàm, Lệ Quyên, Quang Linh cùng hai danh hài Trường Giang và Cát Phượng.
Trong chương trình, các ca sĩ sẽ trình bày những tác phẩm quen thuộc của nhạc sĩ cùng nhiều màn kết hợp. Tương tự các lần trước, họ đều không nhận cát-sê.
Theo Phương Giang/ Zing News

Bình luận(0)