4 chó nhà tử chiến rắn hổ mang chúa bảo vệ chủ

Google News

Phát hiện thấy con rắn hổ mang chúa có kích thước lớn xuất hiện trong vườn, 4 con chó nhà đã lao ra tấn công và xua đuổi con vật để bảo vệ chủ.

4 cho nha tu chien ran ho mang chua bao ve chu

Màn đối đầu gay cấn giữa 4 con chó nhà và con rắn hổ mang chúa dài 2,4 mét được ghi lại tại một nhà dân ở Phitsanoluk, Thái Lan.

Cụ thể, sau khi phát hiện thấy con rắn hổ mang chúa đột nhập vào vườn nhà, chủ của bầy chó đã tỏ ra sợ hãi và ra lệnh cho chúng tấn công con rắn độc.

Những chú chó dũng cảm ra sức cắn vào người con rắn độc để buộc nó phải rời đi, đồng thời phòng thủ để đối phương không có cơ hội tấn công. Cuối cùng, bầy chó xua đuổi thành công con rắn mà không gặp phải thương tích nào.

Rắn hổ mang chúa thuộc họ Elapidae (họ rắn hổ), phân bố chủ yếu trong các vùng rừng nhiệt đới, trải dài từ Ấn Độ đến Đông Nam Á. Đây là loài rắn độc dài nhất thế giới, với chiều dài tối đa ghi nhận được trong tự nhiên là 7 mét.

Loài này được đánh giá nguy hiểm và đáng sợ trong phạm vi sinh sống dù chúng thường không chủ động tấn công con người.

Rắn hổ mang chúa có khả năng tiêm một lượng lớn nọc độc với liều khoảng 200 đến 500mg vào nạn nhân trong một vết cắn. Nọc độc của rắn hổ mang chúa sẽ khiến con mồi giảm thị lực nhanh chóng, gây tê liệt, sau đó là suy hô hấp và tim ngừng đập, tử vong.

Một số trường hợp, lượng nọc độc rắn hổ mang chúa tiết ra trong một vết cắn có thể lên tới 7ml, đủ để giết chết một con voi châu Phi trong vài giờ và làm cho 20 người đàn ông trưởng thành thiệt mạng.

 

Theo Hải Vân (T/h)/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)