Theo số liệu tháng 1/2015, sân bay quốc tế Dubai đã vận chuyển 70,5 triệu hành khách cho việc di chuyển đến hoặc đi từ những địa điểm bên ngoài đất nước United Arab Emirates (UAE) trong năm 2014. Trong khi đó, sân bay Heathrow của Anh chỉ đón 68,09 triệu hành khách. Vì thế, Dubai đã giành được danh hiệu “sân bay bận rộn nhất thế giới”.Sân bay Dubai luôn là nơi trung chuyển cho nhiều chuyến bay quốc tế đến châu Âu, châu Á, Châu Mỹ và các nước Trung Đông.Trước đó, sân bay Dubai cũng lọt vào danh sách những sân bay nhộn nhịp của thế giới trong nhiều năm sau khi mở rộng để đón những loại máy bay thân rộng như Boeing 777 và Airbus A380.Năm 2013, Dubai xây một phòng chờ 20 cửa dành cho loại máy bay hai tầng A380.Đến năm 2014, vương quốc Ả rập này lại tiến hành xây dựng tiếp một phòng chờ mới phục vụ cho kế hoạch mở rộng trị giá 7,8 tỷ USD.Tim Clark, Chủ tịch Hãng hàng không Emirates cho biết, sự phát triển vững chắc của ngành Công nghiệp hàng không Dubai là nhờ chính sách phát triển kinh tế và cơ sở hạ tầng tiến bộ: “Môi trường kinh doanh thuận lợi này đã thu hút hơn 120 hãng hàng không khác tới Dubai. Đối với Emirates, điều đó có nghĩa là chúng tôi cũng phải thận trọng”.Khoảng 50% lượng khách qua sân bay Dubai là khách chuyển tuyến vì Emirates sử dụng những đội máy bay thân rộng để phục vụ hành khách bay từ châu Á và châu Đại Dương tới châu Âu, Mỹ và đổi máy bay tại đây.Năm 2014, Emirates đã chuyên chở 40 triệu hành khách và cùng với Fly Dubai giúp sân bay quốc tế Dubai mở đường bay tới 28 điểm đến mới.Sân bay quốc tế Dubai đóng vai trò to lớn trong ngành công nghiệp hàng không cho UAE.
Theo số liệu tháng 1/2015, sân bay quốc tế Dubai đã vận chuyển 70,5 triệu hành khách cho việc di chuyển đến hoặc đi từ những địa điểm bên ngoài đất nước United Arab Emirates (UAE) trong năm 2014. Trong khi đó, sân bay Heathrow của Anh chỉ đón 68,09 triệu hành khách. Vì thế, Dubai đã giành được danh hiệu “sân bay bận rộn nhất thế giới”.
Sân bay Dubai luôn là nơi trung chuyển cho nhiều chuyến bay quốc tế đến châu Âu, châu Á, Châu Mỹ và các nước Trung Đông.
Trước đó, sân bay Dubai cũng lọt vào danh sách những sân bay nhộn nhịp của thế giới trong nhiều năm sau khi mở rộng để đón những loại máy bay thân rộng như Boeing 777 và Airbus A380.
Năm 2013, Dubai xây một phòng chờ 20 cửa dành cho loại máy bay hai tầng A380.
Đến năm 2014, vương quốc Ả rập này lại tiến hành xây dựng tiếp một phòng chờ mới phục vụ cho kế hoạch mở rộng trị giá 7,8 tỷ USD.
Tim Clark, Chủ tịch Hãng hàng không Emirates cho biết, sự phát triển vững chắc của ngành Công nghiệp hàng không Dubai là nhờ chính sách phát triển kinh tế và cơ sở hạ tầng tiến bộ: “Môi trường kinh doanh thuận lợi này đã thu hút hơn 120 hãng hàng không khác tới Dubai. Đối với Emirates, điều đó có nghĩa là chúng tôi cũng phải thận trọng”.
Khoảng 50% lượng khách qua sân bay Dubai là khách chuyển tuyến vì Emirates sử dụng những đội máy bay thân rộng để phục vụ hành khách bay từ châu Á và châu Đại Dương tới châu Âu, Mỹ và đổi máy bay tại đây.
Năm 2014, Emirates đã chuyên chở 40 triệu hành khách và cùng với Fly Dubai giúp sân bay quốc tế Dubai mở đường bay tới 28 điểm đến mới.
Sân bay quốc tế Dubai đóng vai trò to lớn trong ngành công nghiệp hàng không cho UAE.