U19 Việt Nam - U19 Australia: Cực nhanh và cực nguy hiểm

Google News

(Kiến Thức) - Trận bán kết giữa U19 Việt Nam và Australia được diễn ra lúc 19h00 ngày 22/9 trên sân Hàng Đẫy được rất nhiều người kì vọng sẽ hấp dẫn.

U19 Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí đầu bảng A giải U19 ĐNA với 10 điểm sau 4 trận đấu và họ sẽ bước vào trận bán kết vào tối 22/9 với đối thủ là U19 Australia để kiếm một tấm vé vào chơi trận chung kết.
Việc gặp U19 Australia tại vòng bán kết với các cầu thủ U19 Việt Nam chẳng biết là nên vui hay nên buồn bởi rõ ràng so về tương quan lực lượng và trình độ, có vẻ như đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn ít nhiều thất thế hơn. Tuy nhiên, đối thủ vừa để thua đậm trước U19 Thái Lan lại khiến mọi thứ trở nên khó đoán.
U19 Viet Nam - U19 Australia: Cuc nhanh va cuc nguy hiem
 U19 Việt Nam đã giải quyết được vấn đề hàng công đã tồn tại trong nội bộ của mình.
Với các tuyển thủ U19 Việt Nam, khi chứng kiến họ thi đấu có thể thấy rõ rằng bài toán hiệu quả trong dứt điểm đã được giải quyết triệt để, nhất là sự có mặt của tiền đạo Tiến Linh (lượt trận thứ hai vòng bảng mới góp mặt) đã giúp hàng công U19 Việt Nam hoạt động trơn tru hơn.
Sau 4 trận vòng bảng, các chân sút U19 Việt Nam ghi được đến 11 bàn. Điều khiến nhiều NHM quan tâm lúc này đó là U19 Việt Nam sẽ chọn lối chơi nào để khuất phục được U19 Australia tại vòng bán kết.
U19 Viet Nam - U19 Australia: Cuc nhanh va cuc nguy hiem-Hinh-2
 Sự nhanh nhẹn của hàng tiền vệ sẽ quyết định tới thành bại của U19 Việt Nam trước U19 Australia.
Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn trình diễn nhiều kiểu chơi khác nhau, bóng dài có, bóng bổng nhiều và ở trận cuối gặp Malaysia, đội bóng có thể hình tốt, các cầu thủ Việt Nam lại chơi bóng ngắn, chọc khe và bóng sệt khá ấn tượng.
Theo giới chuyên môn đánh giá rằng, rất có thể HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chọn lối chơi bóng ngắn, chọc khe để khiến các cầu thủ cao lớn của đối phương phải chóng mặt chống đỡ.
Với sự khéo léo sẵn có, U19 Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra những kẽ hở nơi hàng thủ của U19 Australia để các mũi nhọn như Tiến Linh hoặc Đức Chinh, Tiến Anh, Minh Dĩ băng xuống để tận dụng những đường chọc khe.
U19 Viet Nam - U19 Australia: Cuc nhanh va cuc nguy hiem-Hinh-3
 Minh Dĩ sẽ là con bài chiến lược của HLV Hoàng Anh Tuấn để trừng phạt sự chậm chạp của các hậu vệ U19 Australia.
Còn với U19 Australia, họ không quá mạnh bởi trong suốt hành trình tại vòng bảng, đội bóng này thi đấu không ổn định và bộc lộ nhiều khuyết điểm, đặc biệt thường xuống sức trong hiệp 2 và những đường lên bóng quá rời rạc.
Hàng thủ của U19 Australia không chắc chắn, lối chơi của họ cũng không quá đa dạng và đặc sắc. Điểm nổi bật nhất có lẽ chỉ là thể hình và thể lực tốt cùng lối chơi hiện đại.
Có thể khẳng định những cầu thủ đã đá chính ở trận thắng Malaysia là đội hình tốt nhất của HLV Hoàng Anh Tuấn lúc này và sẽ không bất ngờ nếu những gương mặt ấy tiếp tục xuất hiện ở đội hình xuất phát trận đấu này. U19 Việt Nam cần có sự chắc chắn trong lối chơi và phản công sắc sảo, NHM tin rằng các cầu thủ nước nhà sẽ làm tốt điều đó.
Thiên Anh

Bình luận(0)