Thắng U19 Đông Timor 2-0, U19 VN tạm dẫn đầu bảng B

Google News

(Kiến Thức) - Trận mở màn giải U19 ĐNA kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về U19 Việt Nam. Các cầu thủ của chúng ta tạm vươn lên dẫn đầu bảng B. 

Mặc dù có được chiến thắng trước một đối thủ được đánh giá dưới tầm như U19 Đông Timor nhưng lối chơi của U19 Việt Nam vẫn chưa khiến các fan thật sự hài lòng. 
Những phút bù giờ, U19 Đông Timor tràn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng hàng thủ của U19 Việt Nam vẫn đứng vững trước những pha tấn công của đội bạn.
Thời gian bù giờ cho hiệp thi đấu thứ hai trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Đông Timor là 4 phút.
Phút 88, Tiến Linh có pha xỏ háng thủ môn của U19 Đông Timor nâng tỷ số lên 2-0 cho U19 Việt Nam.
Tiến Linh nâng tỷ số 2-0 cho U19 Việt Nam.  
Phút 87, U19 Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng: Duy Khánh vào sân thay cho Dương Hoàng Nam.
Thang U19 Dong Timor 2-0, U19 VN tam dan dau bang B
U19 Đông Timor được hưởng quả đá phạt trên 30 m nhưng Rufino Gama dứt điểm không thành công. 
Phút 80, tỷ số 1-0 nghiêng về phía U19 Việt Nam là lợi thế khá mong manh và trong những phút còn lại U19 Việt Nam cần phải có thêm bàn thắng để gia tăng cách biệt.
Việc tung tiền đạo cao to Tiến Linh vào sân cho thấy ý đồ rất rõ của HLV Hoàng Anh Tuấn khi ông muốn U19 Việt Nam có thêm bàn thắng. Tỷ số 1-0 là tỷ số khá mong manh ở thời điểm hiện tại.
Phút 70, U19 Việt Nam tiếp tục có sự thay đổi người: Nguyễn Tiến Linh vào sân thay cho Phan Thanh Hậu.
Phút 63, U19 Việt Nam thay người: Hồ Minh Dĩ vào sân thay người mở tỷ trận đấu là Lâm Thuận.
Phút 60, U19 Đông Timor được hưởng một pha sút phạt và rất may mắn bóng đã tìm đến xà ngang của U19 Việt Nam sau pha sút phạt của cầu thủ số 6 bên phía đội bạn.
Thang U19 Dong Timor 2-0, U19 VN tam dan dau bang B-Hinh-2
 HLV Hoàng Anh Tuấn thường xuyên đứng ở đường piste chỉ đạo các học trò.
Hiệp hai bắt đầu. Trước lối chơi đeo bám quyết liệt của các cầu thủ U19 Đông Timor, các cầu thủ U19 Việt Nam thi triển một lối chơi ít chạm để xé toang hàng phòng ngự của đội bạn. Ngay trong những phút đầu, nếu chính xác hơn nữa trong khâu dứt điểm của Đức Chinh và Lâm Thuận thì tỷ số trận đấu tiếp tục được nâng lên cho U19 Việt Nam.
Clip Lâm Thuận mở tỷ số của U19 Việt Nam:
Hiệp một kết thúc. Đây được cho là hiệp thi đấu tạm chấp nhận được của các cầu thủ U19 Việt Nam. Nếu như tận dụng tốt những cơ hội đối mặt với khung thành của đối phương thì U19 Việt Nam đã có nhiều hơn một bàn thắng ngay trong hiệp một.
Có được bàn thắng mở tỷ số như trút bỏ được sức nặng tinh thần, U19 Việt Nam chơi uyển chuyển và liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của U19 Đông Timor. Bóng liên tục được các cầu thủ U19 Việt Nam luân chuyển sang hai cánh để hai tiền vệ cánh thực hiện những pha nước rút đe dọa khung thành của U19 Đông Timor.
Phút 27, cuối cùng thế bế tắc đã được khai thông. Dương Văn Hào có pha tạt bóng bên phía cánh trái để Lâm Thuận nhanh chân đệm bóng ở cự ly gần hạ gục thủ môn U19 Đông Timor mở tỷ số cho U19 Việt Nam.
Nhìn vào cách thi đấu của U19 Đông Timor có thể nhận thấy rằng, đội bóng này thi đấu hết sức đơn giản và chủ yếu là dựa vào thể lực và sự nhanh nhẹn của các cầu thủ ở hàng công. Đối thủ của U19 Việt Nam chủ động mở những đường bóng dài để tận dụng những cầu thủ ở phía trên. Còn với hàng thủ, U19 Đông Timor thi đấu co cụm nhưng vẫn để lộ ra những yếu điểm chết người.
Thang U19 Dong Timor 2-0, U19 VN tam dan dau bang B-Hinh-3
 Lâm Thuận là cầu thủ mở tỷ số cho U19 Việt Nam bằng pha đệm bóng cận thành. Ảnh: Zing.
20 phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ U19 Việt Nam liên tục sử dụng những pha đánh biên sau đó treo bóng vào trong cho tiền đạo có thể hình là Đức Chinh thực hiện những pha không chiến nhằm khoan thủng được mảnh lưới của U19 Đông Timor.
Thiên Anh

Bình luận(0)