Euro 2016 Đức - Slovakia: Khi ông kẹ lên tiếng

Google News

(Kiến Thức) - ĐT Đức với dàn ngôi sao từng vô địch thế giới năm 2014 được đánh giá hoàn toàn cao hơn đối thủ Slovakia tại vòng 1/8 Euro 2016.

Đức vốn có truyền thống khởi đầu ì ạch ở vòng bảng nhưng lại luôn tiến vào rất sâu ở các giải đấu lớn. Euro 2016 cũng không phải là ngoại lệ dù Cỗ xe tăng vẫn giành ngôi đầu bảng C.
Sau 3 trận vòng bảng VCK Euro 2016, Đức chỉ ghi được 3 bàn – cùng với Italy là hai đội dẫn đầu ghi được ít bàn thắng nhất. Trong trận đấu với Bắc Ireland, Đức kiểm soát bóng đến 72% và tung ra 19 cú sút về phía khung thành đối phương nhưng chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng được ghi.
Euro 2016 Duc - Slovakia: Khi ong ke len tieng
 Càng vào sâu Đức càng chứng tỏ mình là một đội bóng khó chơi.
HLV Joachim Loew cũng không có nhiều lựa chọn trên hàng công cho ĐT Đức. Cỗ xe tăng chỉ mang đến VCK Euro lần này duy nhất 1 tiền đạo cắm là Mario Gomez.
Hai siêu tiền vệ là Thomas Mueller và Mario Goetze đều tịt ngòi ở vòng bảng. Mặc dù vậy, Đức vẫn duy trì được sự chắc chắn trong lối chơi của mình khi thủ thành Neuer chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào. HLV Joachim Loew có lẽ vẫn sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát như ở trận đấu với Bắc Ireland.
Kể từ khi tách ra khỏi Tiệp Khắc cũ đây mới là lần đầu tiên Slovakia tham dự một VCK Euro. Tuy nhiên, Martin Skrtel và các đồng đội đâu phải là tay mơ. Ở trận đấu giao hữu vào cuối tháng 5 vừa qua, thầy trò HLV Jan Kozak đã đánh bại chính ĐT Đức với tỷ số 1-3 ngay trên sân khách.
Euro 2016 Duc - Slovakia: Khi ong ke len tieng-Hinh-2
 Còn với Slovakia, một trận thắng trước Nga đã giúp họ lách qua cánh cửa hẹp để đến với vòng 1/8 Euro 2016.
Tại vòng loại, Slovakia cũng đã từng hạ gục ĐKVĐ Euro Tây Ban Nha. Marek Hamsik – ngôi sao sáng nhất bên phía Slovakia vẫn đang duy trì được một phong độ rất tốt.
Kể từ sau khi kết thúc vòng loại đến nay, Slovakia mới chỉ để thua duy nhất 1 lần, đó là ở trận đấu đầu tiên vòng bảng với Xứ Wales (thua 1-2). So với ĐT Đức các cầu thủ Slovakia cũng có được tâm lý thoải mái hơn khi không phải chịu nhiều áp lực về thành tích.
Thiên Anh

Bình luận(0)