Công Vinh đòi "tình người" trong án phạt của thủ môn Long An?

Google News

(Kiến Thức) - Nói về mức án phạt của thủ môn Long An - Minh Nhựt vừa phải nhận, quyền chủ tịch CLB TP HCM Lê Công Vinh mới đây đã có những bình luận riêng.

Vòng 6 được coi là vòng đấu "bão táp" của V.League 2017 với sự cố trên sân Thống Nhất trong trận đấu giữa đội chủ nhà CLB TP HCM và Long An. Để phản đối quyết định thổi 11m của trọng tài Nguyễn Trọng Thư cho đội bạn, thủ môn Long An là Minh Nhựt cùng với các đồng đội đã có những hành vi không đẹp và bị liệt vào diện thiếu tinh thần fair-play và không tôn trọng khán giả như đứng quay lưng lại khi đối phương thực hiện 11m và sau đó tiếp tục không chịu thi đấu.
Với những hành xử thiếu tinh thần nói trên, thủ môn Minh Nhựt và rất nhiều thành viên của CLB bóng đá Long An đã phải nhận án phạt từ BTC giải đấu cũng như LĐBĐ Việt Nam (VFF). Đặc biệt án phạt của thủ thành Long An đã có rất nhiều ý kiến xung quanh bản án này. Nhiều người cho rằng đây là án phạt thích đáng với những hành vi bôi xấu và coi thường quyết định của trọng tài của cá nhân Minh Nhựt. Bên cạnh đó, cũng có khá nhiều ý kiến cho rằng đây là án phạt quá nặng cho thủ thành 31 tuổi của Long An đặc biệt là sau clip chia sẻ của anh sau khi nhận mức án này.
Cong Vinh doi
 Thủ thành Long An và án phạt cực nặng của VFF. Ảnh: Tiền Phong.
Về phần mình, quyền chủ tịch Công Vinh của CLB TP HCM, đội bóng được hưởng lợi từ quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư mới đây đã đưa ra những ý kiến cá nhân về án phạt này. Chia sẻ với báo giới, cựu cầu thủ ĐT Việt Nam kiêm quyền chủ tịch CLB TP HCM - Lê Công Vinh đã khôn khéo trả lời: "Tôi không nói đến chuyện án phạt nặng hay nhẹ, vì thực tế điều này có trong quy chế, điều lệ cả rồi không bàn đến nữa. Và mỗi người đều có quan điểm riêng của mình. Cá nhân tôi từng là một cầu thủ thì tôi nghĩ rằng án kỷ luật mà BTC đưa ra chưa nghĩ đến tình người. Cầu thủ họ cũng là con người, có cuộc sống và cả gia đình nữa.
Cong Vinh doi
 Xung quanh án phạt của Minh Nhựt rất nhiều ý kiến từ NHM cho đến các quan chức. Ảnh: Long An FC.
Nói tiếp về việc clip ăn năn hối lỗi của Minh Nhựt, Lê Công Vinh khảng khái: "Là cầu thủ, nhiều người đi đá bóng là để có thu nhập nuôi gia đình, như trường hợp của Nhựt cũng vậy thôi. Nếu phạt, tôi nghĩ nên phạt đội bóng, chứ cầu thủ dù gì cũng chỉ là người đi làm thuê. Tại sao nói như vậy, bởi trong chuyện đã xảy ra hôm đó nếu dưới sân ban huấn luyện, lãnh đạo đội bóng yêu cầu các cầu thủ đá tiếp thì ai dám không đá, hay dám phản ứng không? Ở đây là lỗi của người lớn, chứ đổ hết cho cầu thủ thì tội quá".
Sau khi đọc những chia sẻ với báo giới của Công Vinh, nhiều người hỏi tại sao cựu tiền đạo này lại có những phát biểu thấu tình đến vậy thì xin thưa rằng, chính Công Vinh cũng là người từng dính án phạt rất nặng vào mùa giải V.League 2010 khi đang khoác áo CLB Hà Nội T&T (hiện tại là CLB Hà Nội FC).
Cong Vinh doi
 Mới đây, quyền chủ tịch của CLB TP HCM - Lê Công Vinh đã có những bình luận riêng của mình. Ảnh: Facebook Công Vinh.
Còn nhớ trong trận đấu trên sân Cao Lãnh với CLB Đồng Tháp, Trong tình huống tấn công cuối cùng, Công Vinh dẫn bóng xuống biên, hậu vệ Đồng Tháp ập vào cản phá, rất khó xác định bóng chạm ai cuối cùng trước khi đi ra ngoài đường biên dọc. Trọng tài Vũ Bảo Linh cắt còi cho Đồng Tháp được hưởng quả ném biên trong sự thất vọng của tiền đạo số một Việt Nam hiện nay.
Ngay lập tức ngôi sao này liên tục chắp tay vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh. Với hành động đó, anh bị trọng tài phạt thẻ vàng. Sau đó, hành động của Công Vinh đã gây bất bình cho gần 20.000 khán giả có mặt trên sân Cao Lãnh. Từ phía các khán đài đã có không ít những tiếng la ó hướng về anh. Chi tiết Công Vinh lạy trọng tài đã được giám sát trận đấu, ông Đặng Quang Dương ghi vào biên bản, báo cáo về Ban tổ chức giải. Cuối cùng, cựu tiền đạo của ĐT Việt Nam nhận án phạt 6 trận và suýt chút nữa đã giã từ sự nghiệp thi đấu ngay sau biến cố.
Cong Vinh doi
 Công Vinh thấu hiểu với Minh Nhựt do anh từng là nạn nhân với án phạt thiếu tình người của BTC.
Sự nghiệp của cầu thủ khá gian nan từ khi được phát hiện đến khi được thi đấu chuyên nghiệp là cả một quá trình rất dài, trong đó có cả nước mắt, cả mồ hôi nhưng chỉ vì những hành động bộc phát và những án phạt lơ lửng trên đầu mà khiến họ mất đi tất cả. Những án phạt "thiếu tình người" khiến các cầu thủ cũng như những người thân của họ phải lãnh nhận.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)