Cảnh sát bị phạt vì bắt nhầm CĐV Man United

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát bảo vệ trận đấu bán kết FA 2011 trên sân Wembley  phải bồi thường 50.000 bảng vì lỗi bắt sai tội với một CĐV Man United.

Cách đây 4 năm, trong trận đấu bán kết cúp FA giữa Man United với Man City trên SVĐ Wembley, một CĐV Man United là Alan Taylor đã bị cảnh sát còng tay vì bị cho là cố tình lao vào sân phá trận đấu.
Alan Taylor năm nay 51 tuổi là một fan cuồng của Man United. Trong trận bán kết giữa Man United và Man City tại cúp FA năm 2011 khi đang cố gắng giúp người bạn của mình bị đứng dậy sau khi ngã vào trong sân đấu thì Alan Taylor bị cảnh sát bảo vệ trận derby thành Manchester còng tay và áp giải ra khỏi sân.
Canh sat bi phat vi bat nham CDV Man United
 Alan Taylor CĐV Man United bị bắt oan
Tội danh mà Alan Taylor bị cảnh sát cáo buộc đó là cố tình phá trận đấu, cản trở công việc của nhà chức trách và thêm vào đó là ẩu đả trong SVĐ.
Sau khi bị áp giải rời khỏi SVĐ Wembley, Alan Taylor đã bị đưa đến trạm cảnh sát và bị tạm giam cho đến 2 giờ sáng ngày hôm sau mới được trả tự do.
Nói về thời điểm mình bị còng, Alan Taylor giải thích rằng bạn tôi bị những CĐV của Man City xô ngã khỏi lan can bảo vệ sân Wembley, còn tôi thì đang cố gắng kéo anh ta dạy thì cảnh sát lao tới còng tay tôi và giải tôi đi như một kẻ phạm tội.
Sau khi xem xét vụ việc, tòa án địa phương đã tuyên bố Alan Taylor và bạn mình được trắng án và CĐV của Man United bị bắt nhầm sẽ được nhận số tiền là 50.000 bảng từ cảnh sát để bồi thường lại danh dự và thời gian bị tạm giam một cách ngớ ngẩn.
Tâm sự với báo giới tại Anh, Alan Taylor nói rằng: “Tôi không nghĩ nhiều tới chuyện đền bù mà quan trọng là việc tôi được minh oan. Điều tồi tệ nhất mà đó là bạn bè và gia đình tôi biết tôi bị bắt giữ và con trai tôi đã hỏi tôi rằng sao tôi đi xem bóng đá mà sau một đêm mới về đến nhà”.
Thiên Anh (theo Mirror)

Bình luận(0)