Xả thân cứu bé trai 2 tuổi, người phụ nữ mất một cánh tay

Google News

Chị Ran Tilan, ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), được ca ngợi là nữ anh hùng khi lao ra trước đầu xe tải cứu bé trai 2 tuổi và không may bị cán mất cánh tay trái.

Vụ việc xảy ra ngày 2/10 được camera giám sát ghi lại. Trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, bé trai 2 tuổi đang đi lang thang trên đường ở Tứ Xuyên thì một chiếc xe tải lớn đi tới. Thấy vậy, chị Ran Tilan, 46 tuổi, bất chấp nguy hiểm chạy thật nhanh tới cứu bé trai. Chị lao ra ôm lấy đứa trẻ và kéo bé lại. Cả hai ngã xuống đường khi chiếc xe tải cán qua họ.
Một người qua đường vội chạy đến giúp đỡ và gọi xe cấp cứu đưa họ vào bệnh viện. Sau vài lần được phẫu thuật khẩn cấp, bé trai hiện trong tình trạng ổn định. Tuy nhiên, chị Ran vĩnh viễn mất đi cánh tay trái.
Xa than cuu be trai 2 tuoi, nguoi phu nu mat mot canh tay
Vì cứu bé trai 2 tuổi, người phụ nữ vĩnh viễn mất đi cánh tay trái. Ảnh: SCMP. 
"Tôi chỉ thấy may mắn vì đã tóm được cậu bé, nếu không đứa trẻ có thể đã bỏ mạng", Ran nói. "Lúc đó, tôi thực sự không nghĩ đến bất cứ điều gì, chỉ cố gắng cứu bé. Thằng bé mới hai tuổi. Đổi một cánh tay để cứu một mạng sống cũng là điều xứng đáng".
Theo Hongxing News, chị Ran và chồng làm chủ một cửa hàng tại khu vực xảy ra tai nạn hơn 10 năm nên biết nhiều người sống trong khu, bao gồm chị Qian - mẹ cậu bé.
Biết ơn người xả thân cứu mạng con trai, Qian đã chi trả 25.000 tệ tiền viện phí (3.400 USD) trong tổng 100.000 tệ tiền viện phí, thuốc thang của Ran. Số tiền còn lại do chủ xe tải và công ty bảo hiểm thanh toán.
"Cô ấy đã cứu cả gia đình tôi", Qian nói với Hongxing News.
Xa than cuu be trai 2 tuoi, nguoi phu nu mat mot canh tay-Hinh-2
Ran Tilan đang phục hồi trong bệnh viện. Ảnh: The Cover. 
Chồng Ran cho hay ban đầu, vợ anh rất buồn khi biết sẽ phải cắt bỏ một cánh tay. Đến nay, cô ấy đã phấn chấn hơn và đang lập kế hoạch cho tương lai.
Bác sĩ điều trị Cao Danbo nói rằng có thể họ sẽ tiến hành phẫu thuật ghép da cho Ran. Nếu hồi phục tốt, Ran sẽ được xuất viện trong 10 ngày tới.
Hành động cứu người dũng cảm của Ran Tilan nhận được nhiều lời ca ngợi từ người dùng mạng Trung Quốc. Họ gọi cô là nữ siêu anh hùng.
"Cô ấy không chỉ là siêu nhân, mà là một siêu anh hùng thực sự", một thành viên mạng xã hội bình luận.
"Cô ấy là người bình thường nhưng thật vĩ đại", một người khác nhận xét.

Mời độc giả xem video Giải cứu bé trai Trung Quốc kẹt đầu vào song sắt cửa sổ. Nguồn: Newsflare.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)