Tướng quân đội Bolivia bị bắt sau cuộc đảo chính bất thành

Google News

Giới chức Bolivia đã bắt giữ Tướng Juan Jose Zuniga sau cuộc đảo chính bất thành ngày 26/06.

Tướng Juan Jose Zuniga, Tư lệnh quân đội Bolivia, người mới đây đã bị cách chức, chiều ngày 26/06 (theo giờ địa phương) đã huy động một số đơn vị quân đội tiếp quản quảng trường trung tâm ở thủ đô La Paz và tiến vào Dinh Tổng thống, làm dấy lên lo ngại về một cuộc đảo chính quân sự.

Tuong quan doi Bolivia bi bat sau cuoc dao chinh bat thanh

Tướng Juan Jose Zuniga, Tổng tư lệnh Quân đội Bolivia, phát biểu tại La Paz, Bolivia, trong bức ảnh tài liệu phát hành vào ngày 25/6/2024. Ảnh: Ejercito de Bolivia/Reuters

Sau khi vấp phải sự phản đối của người dân, quân đội đã rút khỏi Dinh Tổng thống sau hai giờ đồng hồ và Tướng Zuniga đã bị bắt giữ. Văn phòng Công tố viên Bolivia thông báo sẽ tiến hành một cuộc điều tra hình sự đối với Tướng Zuniga và những người khác liên quan tới âm mưu đảo chính.

Tổng thống Luis Arce đã bổ nhiệm ông Jose Wilson Sanchez làm tư lệnh quân đội Bolivia nhằm sớm ổn định trật tự trong nước.

Nhiều cựu Tổng thống Bolivia và lãnh đạo một số nước bao gồm Mexico, Chile, Paraguay, Tây Ban Nha, Cuba, Venezuela và Honduras đã lên án vụ đảo chính và kêu gọi tôn trọng dân chủ và thượng tôn pháp luật ở Bolivia.  

Theo PV/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)