Triều Tiên đột ngột ra thông báo kêu gọi thống nhất hai miền

Google News

Triều Tiên cách đây ít giờ đã ra thông báo kêu gọi tất cả người dân trong và ngoài nước tạo ra một bước đột phá để thống nhất 2 miền mà không cần tới sự trợ giúp của một quốc gia trung gian.

Cụ thể, Bình Nhưỡng yêu cầu người dân thúc đẩy liên lạc, qua lại, hợp tác giữa Triều Tiên và Hàn Quốc trong khi Triều Tiên sẽ phá vỡ mọi thách thức cản trở việc thống nhất bán đảo Triều Tiên.
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Thông báo này được đưa ra sau cuộc họp báo chung của chính phủ và Đảng Lao động Triều Tiên. Trong đó, các công dân Triều Tiên được khuyến nghị nên có động lực để giải quyết căng thẳng quân sự và tạo ta một bầu không khí yên bình trên bán đảo.
Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA chỉ ra rằng những căng thẳng quân sự là trở ngại cơ bản cho việc cải thiện quan hệ liên Triều khiến 2 miền không thể thống nhất. "Các cuộc tập trận quân sự chung với lực lượng bên ngoài không có lợi cho sự phát triển quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc", KCNA nhấn mạnh.
Bình Nhưỡng không cung cấp lý do tổ chức cuộc họp mới đây, nhưng khẳng định nó củng cố tuyên bố muốn thống nhất 2 miền của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đưa ra trong cuộc họp báo đầu năm mới.
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)