Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani sắp từ chức?

Google News

 Sputnik đưa tin, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani sẽ từ chức trong vài giờ tới và “sẽ có cuộc chuyển giao quyền lực hòa bình” sang một chính phủ chuyển tiếp tại quốc gia này.

Ngày 15/8, Sputnik đưa tin, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani sẽ từ chức trong vài giờ tới trong bối cảnh thực hiện quá trình "chuyển giao quyền lực một cách hòa bình cho phong trào Taliban".
Được biết, Taliban đã nắm quyền kiểm soát tất cả cửa khẩu biên giới của Afghanistan, chỉ còn sân bay Kabul là nơi duy nhất giúp rời khỏi nước này.
Tong thong Afghanistan Ashraf Ghani sap tu chuc?
Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani. Ảnh: Bloomberg. 
Hãng ANI đưa tin, các cuộc đàm phán đang diễn ra tại Dinh Tổng thống Afghanistan để chuyển giao quyền lực cho Taliban, trong đó Ali Ahamd Jalali sẽ là người đứng đầu chính phủ lâm thời mới.
Quyền Bộ trưởng Nội vụ Afghanistan Abdul Sattar Mirzakwal khẳng định Kabul sẽ không bị tấn công và quá trình chuyển giao quyền lực sẽ diễn ra một cách hòa bình. Ông Mirzakwal đảm bảo với người dân ở Kabul rằng lực lượng an ninh sẽ đảm bảo an toàn cho thành phố.

Mời độc giả xem thêm video: Taliban đánh bom trụ sở cảnh sát Afghanistan (Nguồn video: THĐT)

Người phát ngôn của Taliban trước đó cũng tuyên bố tất cả lực lượng được chỉ đạo ở vị trí chờ đợi tại các cửa ngõ Kabul cho đến khi việc chuyển giao quyền lực hòa bình và thỏa đáng được thống nhất.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)