Công trình được xây dựng nhằm đưa nước từ sông Frío cách 17 km đến thành phố và đã thực hiện nhiệm vụ này suốt hơn 2.000 năm quaHàng chữ khắc trên đá ghi lại thời gian xây dựng đã bị xói mòn sau hàng nghìn nămTuy nhiên, theo một số bằng chứng cho thấy, cầu Segovia được vua Domitianus (trị vì từ năm 81 - 96) cho khởi công, hoàn thành năm 98 dưới thời Traianus (98 -117)Mặc dù không cần vữa nhưng cầu chỉ bị hư hỏng một phần nhỏ bất kể xảy ra động đất tàn phá hay chiến tranhTheo nghiên cứu, có khối đá lớn nhất nặng đến 2 tấn, trong khi đó các khối 1 tấn được dùng phổ biến hơnĐá được kéo lên cao gần 30m với sự hỗ trợ của cần trục gỗ, bằng chứng để lại là các lỗ trong khối đáMặc dù cầu Segovia được xem là một trong những công trình dẫn nước trên cao của người La Mã được bảo tồn tốt, nhưng trải qua năm tháng, cầu đã có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọngSự xói mòn và mục nát khiến nước rò rỉ từ cầu cạn phía trên kèm theo ô nhiễm khiến các khối đá granite xuống cấp và nứt vỡ.
Công trình được xây dựng nhằm đưa nước từ sông Frío cách 17 km đến thành phố và đã thực hiện nhiệm vụ này suốt hơn 2.000 năm qua
Hàng chữ khắc trên đá ghi lại thời gian xây dựng đã bị xói mòn sau hàng nghìn năm
Tuy nhiên, theo một số bằng chứng cho thấy, cầu Segovia được vua Domitianus (trị vì từ năm 81 - 96) cho khởi công, hoàn thành năm 98 dưới thời Traianus (98 -117)
Mặc dù không cần vữa nhưng cầu chỉ bị hư hỏng một phần nhỏ bất kể xảy ra động đất tàn phá hay chiến tranh
Theo nghiên cứu, có khối đá lớn nhất nặng đến 2 tấn, trong khi đó các khối 1 tấn được dùng phổ biến hơn
Đá được kéo lên cao gần 30m với sự hỗ trợ của cần trục gỗ, bằng chứng để lại là các lỗ trong khối đá
Mặc dù cầu Segovia được xem là một trong những công trình dẫn nước trên cao của người La Mã được bảo tồn tốt, nhưng trải qua năm tháng, cầu đã có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng
Sự xói mòn và mục nát khiến nước rò rỉ từ cầu cạn phía trên kèm theo ô nhiễm khiến các khối đá granite xuống cấp và nứt vỡ.