Sự thật thú vị về ngọn núi thấp nhất Nhật Bản

Google News

Với chiều cao 6,1 mét và đường kính gần 60 mét, núi Benten ở tỉnh Tokushima được coi là ngọn núi tự nhiên thấp nhất Nhật Bản.

Theo Oddity Central, nằm giữa cánh đồng lúa màu mỡ dọc theo Đường 10 của Tokushima, Benten là ngọn núi thấp nhất ở Nhật Bản và cũng là một trong những ngọn núi thấp nhất trên thế giới.
Một người bình thường chỉ mất một phút để lên tới đỉnh núi và hơn 10.000 du khách đã thực hiện hành trình này mỗi năm.
Đối với một số người, chinh phục ngọn núi chỉ cao 6,1 mét là một điều mới lạ. Những người khác đến đây để ngắm cảnh, cây sáp, hoa trà và các loài hoa khác trên núi. Một số du khách lên núi để tham quan ngôi đền Itsukushima, được xây dựng để tôn vinh nữ thần trí tuệ Benzaiten.
Su that thu vi ve ngon nui thap nhat Nhat Ban
Ảnh: wikimedia/Saigen Jiro. 
Được biết, núi Benten chính thức mở cửa đón khách du lịch vào ngày 1 tháng 6, khi sự kiện “Chuyến leo núi đầu tiên của năm mới” được các tổ chức phi lợi nhuận địa phương tổ chức tại đây.
Những du khách leo lên đỉnh núi cao 6,1 mét vào ngày này sẽ được cấp giấy chứng nhận cùng một khoản tiền nhỏ. Trong suốt năm, ngọn núi thấp nhất Nhật Bản này là nơi diễn ra nhiều sự kiện, từ lễ hội hoa anh đào đến lễ cưới.
Benten không chỉ là ngọn núi thấp nhất mà còn là ngọn núi an toàn nhất ở Nhật Bản. Chưa có vụ tai nạn hay báo cáo người mất tích nào được ghi nhận ở đây.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Ý: Ngôi làng "ma" nổi lên sau mấy chục năm chìm dưới nước

Nguồn video: THĐT

An An (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)