Ông Trump lên tiếng đập tan tin đồn "nguy kịch"

Google News

Trong bài phát biểu dài 4 phút, Tổng thống Mỹ Trump cho biết ông cảm thấy khá hơn so với thời điểm mới được đưa đến bệnh viện quân y Walter Reed. Nhưng ông cũng thừa nhận “những ngày sắp tới mới thực sự thử thách”.

"Tôi đến đây và cảm thấy không được khỏe lắm. Nhưng giờ tôi cảm thấy tốt hơn nhiều. Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để tôi có thể trở lại với công việc”, ông Trump nói trong một video dường như được ghi lại tại bệnh viện quân y Walter Reed và được đăng trên Twitter vào thứ Bảy.

“Tôi bắt đầu cảm thấy khá hơn. Nhưng không thể biết chắc được. Vài ngày tới tôi đoán sẽ thực sự thử thách. Vì vậy, chúng ta hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra.”

Dường như vẫn giữ tinh thần tốt, Tổng thống Trump chia sẻ sự lạc quan của mình với những người ủng hộ, nói rằng ông hy vọng sẽ “sớm trở lại” vì ông vẫn cần phải “làm cho nước Mỹ vĩ đại như xưa”.

Tổng thống Trump hầu như không nói gì về các liệu pháp điều trị của mình, nhưng ông gọi một số loại thuốc ông đang dùng là “phép màu đến từ Chúa”.

Các bác sĩ trước đó xác nhận ông Trump đã được điều trị bằng một liều kháng thể thử nghiệm và bắt đầu dùng liệu pháp kháng virus Remdesivir, nhưng bác bỏ việc ông phải trợ thở bằng oxy.

Ong Trump len tieng dap tan tin don

Đoạn video của ông Trump mới đăng tải 2 tiếng nhưng đã thu hút tới 12,3 triệu lượt xem.

Tổng thống Trump bày tỏ lòng biết ơn đối với các nhân viên y tế tại Walter Reed, cũng như các nhà lãnh đạo thế giới và công chúng Mỹ đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến ông và Đệ nhất phu nhân.

Ông Trump đã buộc phải cách ly và tạm dừng các sự kiện tranh cử của mình sau khi được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 vào đêm thứ Năm.

Ông tuyên bố rằng mình có thể ở lại Nhà Trắng, nhưng với tư cách là lãnh đạo Mỹ, ông không thể “ngồi im một chỗ và chờ mọi thứ xảy đến với mình”.

Đoạn video được công bố trong bối cảnh đang có những tin đồn và suy đoán không mấy khả quan về tình trạng sức khỏe thực sự của Tổng thống Mỹ, sau khi các quan chức Nhà Trắng đưa ra những tuyên bố có phần mâu thuẫn vào đầu ngày.

Bác sĩ của ông Trump, Tiến sĩ Sean Conley, cho biết ông "cực kỳ vui mừng" với sự tiến bộ của Tổng thống, nhưng vẫn "lạc quan một cách thận trọng" khi chờ xem "diễn biến" của bệnh tình.

Tuy nhiên, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows lại cho biết “các chỉ số của Tổng thống trong 24 giờ qua rất đáng quan ngại, và 48 giờ tới sẽ là giai đoạn mang tính quyết định.”

Theo Minh Hạnh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)