Ông Putin chính thức tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga

Google News

Ngày 7/5 tại Điện Kremlin, Tổng thống Vladimir Putin chính thức tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 5 để tiếp tục lãnh đạo nước Nga trong 6 năm tới.

Vào lúc 12h ngày 7/5 theo giờ Moscow (tức 16h theo giờ Việt Nam) tại Điện Kremlin, ông Vladimir Putin đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 5.
"Là Tổng thống Liên bang Nga, tôi thề sẽ tôn trọng và bảo vệ quyền và tự do của mọi công dân; tuân thủ và bảo vệ Hiến pháp; bảo vệ chủ quyền, độc lập, an ninh và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia; trung thành phục vụ nhân dân", ông Putin nói khi đặt tay phải lên bìa đỏ của cuốn Hiến pháp Nga trong buổi lễ.
Ong Putin chinh thuc tuyen the nham chuc Tong thong Nga
Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Sputnik.  
Sau phần đọc lời tuyên thệ, ông Vladimir Putin được tuyên bố chính thức trở thành Tổng thống Nga, tiếp tục lãnh đạo đất nước trong 6 năm tới.
Tổng thống Putin đã có bài phát biểu sau khi nhậm chức, trong đó ông cảm ơn người dân Nga, đồng thời cam kết an ninh và lợi ích quốc gia của Nga sẽ là ưu tiên hàng đầu đối với ông.
Sau bài phát biểu của Tổng thống Putin, khẩu đội pháo binh bắt đầu bắn loạt 30 phát đại bác chào mừng ở bên ngoài Điện Kremlin.
Theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, tổng cộng có khoảng 2.600 người đã được mời tham dự buổi lễ.
Lễ nhậm chức của ông Putin có sự tham dự của các thành viên của các cơ quan hành pháp, lập pháp và tư pháp của Liên bang Nga, lãnh đạo cơ quan ngoại giao nước ngoài ở Moscow, doanh nhân, quân đội, nhà khoa học, nhân vật văn hóa, vận động viên và nhà báo…
Trước đó, trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga diễn ra vào tháng 3/2024, theo Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC), ông Vladimir Putin nhận được số phiếu bầu cao kỷ lục, với 87,28% số phiếu ủng hộ, qua đó một lần nữa đắc cử Tổng thống Nga.
Dữ liệu từ CEC cho thấy, cuộc bầu cử năm nay cũng ghi nhận tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao trong lịch sử, lên tới 77%.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Putin sau 2 thập kỷ dẫn dắt nước Nga

Nguồn video: VTV

An An (Theo RT, T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)