Nhà tang lễ Mỹ nhận tiền nhưng không hoả thiêu 31 thi thể

Google News

Một giám đốc nhà tang lễ ở Mỹ nguy cơ lĩnh án 12 năm tù vì tội danh trộm cắp sau khi giấu 31 thi thể đang phân hủy mà không đem hoả táng mặc dù đã nhận tiền, theo hồ sơ tòa án.

Bị cáo Randy Lankford, giám đốc nhà tang lễ Lankford ở quận Clark của thành phố Jeffersonville thuộc bang Indiana, Mỹ, xuất hiện tại tòa án quận vào ngày 26/5. Ông này bị cáo buộc 40 tội danh trộm cắp nghiêm trọng, cùng bản án đề xuất 12 năm gồm 4 năm tù giam và 8 năm quản thúc tại gia.
Theo AP, Lankford bị buộc tội trộm cắp do không hoàn thành các dịch vụ tang lễ mà ông ta được trả tiền. Bị cáo phải bồi thường tổng cộng 46.000 USD cho 53 gia đình.
Nha tang le My nhan tien nhung khong hoa thieu 31 thi the
Randy Lankford, giám đốc nhà tang lễ Lankford, có mặt tại toà. Ảnh: NBC. 
Theo hồ sơ, Lankford sẽ tiếp tục bị quản chế tại nhà cho đến khi phiên tòa tuyên án vào ngày 23/6.
Lankford vẫn phải đối mặt với nhiều vụ kiện từ những người có người thân nằm trong số các thi thể hoặc tro cốt được tìm thấy tại nhà tang lễ của ông ta vào tháng 7 năm ngoái.
Trước đó, tại nhà tang lễ Lankford, lực lượng chức năng đã phát hiện 31 thi thể đang phân hủy do không được hoả thiêu và 17 hũ tro cốt chưa được trả cho khách hàng.
 Cảnh sát thành phố Jeffersonville bắt đầu điều tra ông Lankford vào đầu tháng 7/2022, sau báo cáo có mùi hôi thối nồng nặc bốc ra từ nhà tang lễ. Sau đó, lực lượng chức năng phát hiện nhiều thi thể không được bảo quản lạnh đang bị phân hủy. Thậm chí, một số thi thể đã ở trong nhà tang lễ 4 tháng mà chưa được hỏa thiêu.
Thảo Nguyên (Theo NBC News)

>> xem thêm

Bình luận(0)