Người vợ mất tích lúc chồng thoát khỏi cá mập tấn công ở Hawaii

Google News

Một người phụ nữ mất tích sau khi cô và chồng đụng phải cá mập khi lặn biển ở Hawaii. Một phần bộ đồ bơi và bộ đồ lặn của người vợ sau đó đã được tìm thấy.

Người phát ngôn của Bộ Tài nguyên và Đất đai Hawaii Dan Dennison cho biết, chồng của người phụ nữ cho biết họ đang lặn với ống thở cách bờ biển Nam Maui khoảng 50 mét thì anh nhìn thấy một con cá mập đi ngang qua họ nhiều lần.
Người đàn ông khai với cảnh sát rằng cả hai vợ chồng đều chiến đấu chống lại con cá mập tấn công, theo Hawaii News Now. Anh ta bơi vào được bờ nhưng vợ anh ta thì không.
Người đàn ông giấu tên đã gọi 911 vào khoảng trưa ngày 8/12 để thông báo về việc người vợ mất tích.
Một phần bộ đồ bơi và bộ đồ lặn của người vợ sau đó đã được tìm thấy.
Nguoi vo mat tich luc chong thoat khoi ca map tan cong o Hawaii
Cả hai vợ chồng cùng bị cá mập tấn công nhưng người phụ nữ đang mất tích. Ảnh minh hoạ. 
Ông Dennison cho biết ngay khi nhận tin báo, họ đã cử người đến Keawakapu Point đã tìm kiếm nạn nhân dưới nước và trên không.
“Sở cứu hỏa Maui cắt cử nhiều lính cứu hỏa tìm kiếm dưới nước với ván trượt và các bộ đồ lặn. Máy bay của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ cũng được huy động để tham gia tìm kiếm trên không”, Bộ Tài nguyên và Đất đai Hawaii cho biết. “Tàu cứu hộ MFD cũng tham gia cuộc tìm kiếm”.
Các nỗ lực tìm kiếm tiếp tục đến tối ngày 8/12 và sang ngày 9/12.
"Vào thời điểm này, họ chưa phát hiện ra ai dưới nước", ông Dennison nói.
Không có báo cáo nào về việc nhìn thấy cá mập trong khu vực sau cuộc gọi của người chồng. Tuy nhiên, các biển cảnh báo cá mập đã được đặt trên bãi biển và mọi người được yêu cầu hạn chế bơi lội. Danh tính của người phụ nữ chưa được tiết lộ.
"Một khi có thông tin mới, chúng tôi sẽ chia sẻ nó với giới truyền thông", ông Dennison nói.
Vụ cá mập tấn công người gần đây nhất ở Maui diễn ra vào tháng 9. Cụ thể, một người lặn biển bị mất cánh tay trái và hai ngón tay trên bàn tay phải sau cuộc tấn công của cá mập.
Hồi cuối tháng 11, cô bé Jasmine Carney, 10 tuổi, cũng bị cắn cụt một bên chân phải sau khi cá mập tấn công tại Bãi biển Hobe Sound ở Florida, Mỹ. 
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)