Người đàn ông Ấn Độ giơ tay phải lên trời suốt 10 năm qua

Google News

Một người đàn ông Ấn Độ đã giơ tay phải lên trời suốt 10 năm qua để tôn thờ vị thần của mình. Ông cho biết rằng bản thân giờ đây không còn cảm giác gì ở cánh tay.

Mahant Radheypuri Juna Akhara, một Sadhu Ấn Độ (chỉ người theo tôn giáo, từ bỏ cuộc sống trần tục) đã giơ tay phải lên trời suốt hơn 10 năm qua, như một cách tôn thờ thần linh trong đạo Hindu. Gần đây, khi xuất hiện trong một đoạn video trên Twitter, Mahant nói rằng anh ta từng muốn làm điều gì đó cho vị thần mà mình sùng bái và được chú ý. Vì thế, Mahant quyết định giơ cánh tay phải lên và không bao giờ hạ xuống.
Nguoi dan ong An Do gio tay phai len troi suot 10 nam qua
Mahant luôn trong tư thế giơ tay phải lên trời. Ảnh: Twitter 
Mahant cho biết, cánh tay của ông giờ đây dường như cố định luôn trong tư thế đó, kể cả lúc ngủ và ông không cảm thấy có bất tiện gì. Khi được hỏi định giơ tay như vậy đến bao giờ, Mahant trả lời ông chưa từng nghĩ đến việc bỏ tay xuống. Ông thích cuộc sống như bây giờ và hy vọng tiếp tục giơ tay như vậy đến hết đời.
Trong khi Mahant nói đã giơ tay phải hơn 10 năm, những bức ảnh chụp hồi năm 2018 được chia sẻ trên mạng từng chú thích Mahant đã thực hiện hành động này được hơn một thập kỷ. Vì thế đến nay, ông dường như đã giơ tay tổng cộng 14 năm.

Video Ông Mahant chỉ sử dụng tay trái để sinh hoạt hàng ngày. Nguồn: Youtube.

Mahant cho hay vài năm đầu là khoảng thời gian khó khăn nhất. Sau đó, các khối cơ bị teo đến mức toàn bộ cánh tay trở nên tê liệt và mắc kẹt ở vị trí bất thường đó. Mahant thậm chí còn tự véo mình trong video để chứng minh bản thân không còn cảm giác ở tay phải.
Tuy nhiên, Mahant không phải người duy nhất từng giơ tay lên trời trong thời gian dài. Hơn 10 năm trước, một người đàn ông tên Amar Bharati trở thành biểu tượng của người sùng bái thần Shiva (vị thần thứ ba trong ba vị thần lớn nhất của Hindu giáo) khắp Ấn Độ khi giơ tay lên trời suốt 38 năm. Đến nay, Bharati đã giữ tay ở tư thế này được khoảng 50 năm.
Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)