Lộ bằng chứng đặc nhiệm Ukraine giết thủ lĩnh Right Sector

Google News

(Kiến Thức) - Xuất hiện băng ghi âm lính Đặc nhiệm Ukraine SOKOL cho biết, lãnh đạo cơ quan an ninh SBU đã ra lệnh giết thủ lĩnh Right Sector Muzychko.

Theo truyền thông Ukraine, trên các trang mạng xuất hiện và lan truyền băng ghi âm cuộc nói chuyện giữa 2 chiến sĩ phân đội Đặc nhiệm SOKOL (đơn vị đặc biệt của cơ quan an ninh Ukraine) cho biết, lãnh đạo cơ quan an ninh Ukraine (SBU) Valentin Nalyvaychenko đã yêu cầu giết Aleksandr Muzychko (hay còn gọi là Sashka Beliy) – một trong những lãnh đạo của tổ chức Right Sector (cực hữu) ở thành phố Rovno.
Thủ lĩnh Right Sector.
Băng ghi âm này còn tiết lộ thêm một thông tin động trời rằng, mục tiêu tiếp theo của SBU là một thủ lĩnh khác của Right Sector Dmitriy Yarosh. Ông này từng tuyên bố sẽ ứng cử Tổng thống Ukraine trong bầu cử 25/5.
Trong một diễn biến liên quan, khoảng 2.000 thành viên của Right Sector đã tập trung gây bạo loạn tại quảng trường Verkhovna Rada (Quốc hội Ukraine) tại Kiev tối hôm 27/3 yêu cầu quyền Bộ trưởng Nội vụ phải từ chức, phải chịu trách nhiệm cái chết của Muzychko.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)