Theo The Guardian, ông Rodney Hodgins (49 tuổi), một nhân viên bán phần cứng ở British Columbia (Canada), đã bay tới TP Las Vegas - Mỹ cùng với vợ mình là bà Deanna Hodgins để kỷ niệm ngày cưới vào tháng 8 năm nay.
Hành khách khuyết tật này cần sử dụng xe lăn có động cơ. Nhưng khi máy bay hạ cánh, tiếp viên nói với cặp đôi rằng không còn thời gian để mang xe lăn lên máy bay, theo những gì bà Deanna viết trên Facebook.
Khi tiếp viên nói ông Hodgins sẽ phải tự rời khỏi máy bay, ban đầu cặp đôi tưởng cô ấy nói đùa. Tuy nhiên, nữ tiếp viên tiếp tục nhắc lại yêu cầu đó.
"Tôi nói là tôi không thể. Tôi phải ngồi trên xe lăn. Tôi không thể đi được", ông Hodgins nói với báo chí Canada.
Thế nhưng, ông Hodgins vẫn buộc phải dùng sức của phần trên cơ thể để vượt qua 12 hàng ghế trong khi người vợ cố đỡ chân ông.
|
Ảnh minh hoạ. |
Trong bài đăng trên Facebook của mình, bà Deanna cho biết sự việc chồng bà phải bò khỏi máy bay khiến họ tổn thương nặng nề. Bà cũng bị đau lưng và cảm thấy rất xấu hổ khi phải cố đưa chồng khỏi máy bay mà không có xe lăn. Hãng Air Canada cũng không liên hệ lại với họ sau chuyến bay như đã hứa.
Hãng Air Canada sau đó thừa nhận rằng họ đã không phục vụ ông Hodgins đúng theo nguyên tắc. Hãng bay cũng xin lỗi vợ chồng ông Hodgins sau sự việc.
Tuyên bố cũng cho biết: "Chúng tôi sử dụng dịch vụ hỗ trợ xe lăn của bên thứ ba ở TP Las Vegas để cung cấp dịch vụ vận chuyển an toàn lên và xuống máy bay. Sau cuộc điều tra về nguyên nhân xảy ra sai sót dịch vụ nghiêm trọng này, chúng tôi sẽ xem xét các đối tác khác".
Hodgins cho biết sau đó ông đã được hãng hàng không tặng một phiếu bay trị giá 2.000 CAD, nhưng cho biết khoản bồi thường sẽ không thể "xoa dịu nỗi thất vọng" cho hành khách khuyết tật.
Hồi tháng 10, hãng Air Canada làm mất xe lăn của Stephanie Cadieux, một quan chức Canada. Bà Cadieux cáo buộc hãng hàng không không đối xử tôn trọng với người sử dụng xe lăn. Theo CBC, chiếc xe lăn đã được trả lại cho bà Cadieux sau đó một ngày.