Hàn Quốc: Công nhân bị robot đè chết vì nhầm là hộp rau

Google News

Hãng thông tấn Yonhap hôm 8/11 đưa tin về vụ tai nạn thương tâm ở Hàn Quốc khi một công nhân nhà máy bị robot công nghiệp đè chết vì nhầm là hộp rau.

Theo báo cáo, người đàn ông ở độ tuổi 40, làm việc cho một công ty chế tạo robot, đang kiểm tra hoạt động cảm biến của robot tại một trung tâm phân phối nông sản ở tỉnh Nam Kyungsang vào thời điểm xảy ra vụ việc.
Yonhap dẫn lời cảnh sát cho biết, robot công nghiệp được giao nhiệm vụ nâng những chiếc hộp chứa đầy ớt chuông và đặt chúng lên pallet, dường như đã gặp trục trặc và nhầm người đàn ông với một chiếc hộp. Cánh tay robot đã đẩy phần thân trên của người đàn ông xuống băng chuyền, đè nát mặt và ngực anh ta.
Han Quoc: Cong nhan bi robot de chet vi nham la hop rau
Người công nhân bị robot đè chết. Ảnh: Sky News. 
Người đàn ông bị robot đè nát được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi vì vết thương quá nặng. Cảnh sát đang điều tra bộ phận quản lý an toàn của cơ sở sản xuất này.
Theo kế hoạch ban đầu, nạn nhân đã đăng ký tiến hành thử nghiệm robot vào ngày 6/11 nhưng phải hoãn lại hai ngày do có vấn đề với cảm biến của robot cần được xử lý trước. Lãnh đạo Khu liên hợp nông sản xuất khẩu Donggoseong đã kêu gọi cải thiện hệ thống an toàn sau vụ tai nạn thương tâm.
Cái chết thương tâm của người công nhân đang làm dấy lên mối lo ngại về an toàn khi làm việc gần máy móc hạng nặng và robot. Chính quyền Hàn Quốc sẽ điều tra kỹ lưỡng vụ việc này để xác định chính xác điều gì đã xảy ra và làm thế nào để ngăn chặn những thảm kịch tương tự trong tương lai.
Đây không phải là vụ tai nạn đầu tiên liên quan đến robot công nghiệp ở Hàn Quốc. Mới hồi tháng 3, một người đàn ông 50 tuổi ở Hàn Quốc cũng bị robot gây chấn thương nặng khi đang làm việc tại một nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô.
Tháng 7/2022, một robot chơi cờ đã làm gãy ngón tay của một đứa trẻ trong một trận đấu ở Nga.
Thảo Nguyên (Theo Yonhap)

>> xem thêm

Bình luận(0)