Giấu 6kg thịt trong hành lý, người đàn ông bị phạt 66 triệu

Google News

Một du khách nước ngoài giấu tên đã bị phạt 2.664 USD (khoảng 66 triệu đồng) và bị từ chối nhập cảnh sau khi cố gắng lén đưa 6 kg thịt qua sân bay Perth (Australia) hôm 18/10.

Nam hành khách hạ cánh tại sân bay Perth (Australia) hôm 18/10 từ một quốc gia đang bùng phát dịch bệnh lở mồm long móng. Trong quá trình kiểm tra hành lý, các nhân viên an toàn sinh học Australia đã phát hiện 6kg thịt trong hành lý không được khai báo trước, theo news.com.au.
Hơn 2,7 kg thịt vịt, 1,36 kg thịt tái, 500 g thịt bò đông lạnh và gần 900 g thịt gà được giấu trong hành lý của người đàn ông.
Giau 6kg thit trong hanh ly, nguoi dan ong bi phat 66 trieu
Người đàn ông bị phát hiện mang gần 6 kg thịt các loại trong hành lý. Ảnh: AAP. 
Trước đó, trên tấm thẻ ghi thông tin của hành khách nhập cảnh, người đàn ông đã trả lời “không” khi được hỏi liệu anh ta có mang bất kỳ thịt, gia cầm, cá, hải sản, trứng, sữa, trái cây hoặc rau vào Australia hay không.
Việc khai báo không trung thực về việc mang theo bất kỳ loại thực phẩm nào là một vi phạm nghiêm trọng Đạo luật an toàn sinh học của Australia.
Các loại thịt được tìm thấy trong hành lý của người đàn ông có nguy cơ mang theo bệnh lở mồm long móng, dịch tả lợn châu Phi.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Clare O’Neil cho biết sau khi các nhân viên an ninh sinh học tìm thấy số thịt trong vali, du khách này đã bị các sĩ quan của Lực lượng Biên phòng Australia (ABF) hủy visa.
Những người bị hủy bỏ visa sẽ bị đưa khỏi Australia trên chuyến bay sớm nhất và có thể phải chờ 3 năm trước khi được nộp đơn xin lại thị thực.
Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Lâm nghiệp Australia Murray Watt, nếu các sản phẩm bị cấm lọt qua cổng kiểm tra của nhân viên an ninh sinh học, chúng có thể là nguyên nhân tiềm ẩn gây hại cho ngành nông nghiệp của Australia.
“Du khách đã vi phạm tiểu mục 533(1) của Đạo luật An ninh Sinh học 2015 bằng cách cố ý cung cấp tài liệu sai hoặc gây hiểu lầm (thông qua Thẻ hành khách nhập cảnh) cho nhân viên an ninh sinh học khi đến Australia. Đây là vi phạm rất nghiêm trọng và khách du lịch này đã phải chịu hình phạt cao nhất theo quyết định của chúng tôi”, bộ trưởng Murray Watt cho hay.
Ông Watt cũng nhấn mạnh tất cả du khách nên khai báo công khai và trung thực về các mặt hàng thực phẩm khi nhập cảnh Australia. Từ đó, các nhân viên an ninh sinh học có thể kiểm tra chúng và đánh giá rủi ro về độ an toàn.
Đầu tháng 7, một nữ hành khách tên Jessica Lee bị phạt hơn 1.660 USD do mang chiếc bánh mì từ Singapore đến Australia.
Cô đã mua một chiếc bánh mì có thành phần thịt gà và rau diếp khi quá cảnh ở sân bay Changi (Singapore). Khi hạ cánh tại sân bay Perth, cô quên không liệt kê cả món ăn này vào tờ khai tại sân bay. Tuy nhiên, hành vi đã vi phạm Đạo luật an ninh sinh học nghiêm ngặt của Australia.

Mời độc giả xem video Một du khách trượt chân xuống thác Đam B’ri mất tích. Nguồn: Tin tuc 24h.


Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)