Điều ít biết về chuyến bay thương mại ngắn nhất thế giới

Google News

Chuyến bay giữa đảo Westray và đảo Papa Westray ở Scotland giữ kỷ lục là chuyến bay thương mại ngắn nhất thế giới.

Theo Oddity Central, chuyến bay giữa đảo Westray và Papa Westray được chính thức công nhận là chuyến bay thương mại ngắn nhất thế giới. Hành trình này thường kéo dài khoảng 90 giây, nhưng nếu điều kiện thời tiết thuận lợi, nó có thể kết thúc trong vòng chưa đầy một phút.
Chuyến bay được thiết lập lần đầu tiên vào năm 1967 và được hãng Loganair khai thác kể từ đó.
Dieu it biet ve chuyen bay thuong mai ngan nhat the gioi
 Ảnh: Oddity Central. 
Chặng bay từ đảo Westray đến đảo Papa Westray ở Scotland chỉ kéo dài khoảng 2,7 km, ngắn hơn đường băng của hầu hết các sân bay lớn và giống với một chuyến đi xe buýt hơn là một chuyến bay thực tế.
Hành khách sẽ bay trên Britten-Norman Islander, một chiếc máy bay cỡ nhỏ chỉ cần một phi công và chỉ có 8 chỗ ngồi. Như bạn có thể tưởng tượng, không có dịch vụ nào trên chuyến bay đặc biệt này.
Trong điều kiện bình thường, chuyến bay thương mại ngắn nhất thế giới kéo dài từ 90 đến 120 giây, nhưng trong điều kiện thời tiết thuận lợi, chuyến bay có thể hoàn thành chỉ trong 53 giây. Còn trong những trường hợp không thuận lợi, hành trình kéo dài gần 3 phút.
Mặc dù hai hòn đảo có dân số ít nhưng chuyến bay ngắn nhất thế giới có thể khá bận rộn trong những tháng mùa hè vì rất nhiều khách du lịch muốn trải nghiệm hành trình này.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Máy bay chở khách vượt mưa rocket giữa bầu trời đêm từ Gaza

 

An An (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)