Công tố viên Malaysia từ chối yêu cầu trả tự do Đoàn Thị Hương

Google News

(Kiến Thức) - Tại phiên tòa sáng nay 14/3, công tố viên Malaysia đã từ chối yêu cầu trả tự do cho Đoàn Thị Hương, một trong hai người bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol bằng chất độc thần kinh VX hồi tháng 2/2017.

Theo CNN, trong phiên tòa xét xử sáng 14/3, các công tố viên Malaysia đã từ chối rút lại cáo buộc giết người đối với Đoàn Thị Hương, một trong hai người bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol bằng chất độc thần kinh VX hồi tháng 2/2017.
Điều này đồng nghĩa với việc Đoàn Thị Hương là nghi phạm duy nhất còn bị giam giữ trong vụ án. Cô sẽ tham dự phiên đối chất tiếp theo diễn ra vào ngày 1/4 tới.
Tại phiên tòa, bị cáo Đoàn Thị Hương tiếp tục phủ nhận cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol bằng chất độc thần kinh VX.
Cong to vien Malaysia tu choi yeu cau tra tu do Doan Thi Huong
 Đoàn Thị Hương sẽ tiếp tục bị xét xử trong phiên tòa ngày 1/4. Ảnh: CNN.
Các công tố viên Malaysia từ chối tiết lộ lý do không trả tự do cho Đoàn Thị Hương tại phiên tòa hôm nay, trong khi nghi phạm Indonesia Siti Aisyah đã được phóng thích trước đó.
Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh nói với CNN rằng Đoàn Thị Hương đã khóc tại tòa sáng 14/3. Ông đề nghị giới chức Malaysia đối xử với Hương một cách công bằng và phóng thích cô "càng sớm càng tốt".
Luật sư của Đoàn Thị Hương, ông Hisyam Teh Poh Teik, cũng cho biết ông thất vọng trước quyết định của các công tố viên Malaysia trong phiên toà sáng 14/3, cho rằng các công tố viên đã không công bằng với Hương.

Mời độc giả xem thêm video: Người thân không tin Đoàn Thị Hương phạm tội (Nguồn: VTC1)

Trước đó, ngày 11/3, Siti Aisyah đã được tòa án Malaysia trả tự do. Được biết, cả Aisyah và Hương bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol, người được cho là Kim Jong-nam, tại sân bay Kuala Lumpur hồi tháng 2/2017.
Tại phiên tòa cấp cao Shah Alam ở Kuala Lumpur sáng 11/3, các công tố viên đã hủy bỏ cáo trạng đối với Siti theo mục 254 luật hình sự và đã được thẩm phán chấp thuận. Tuy nhiên, các công tố viên không nói rõ lý do vì sao họ muốn rút lại cáo trạng.
Về phần mình, Đoàn Thị Hương cảm thấy không công bằng khi Aisyah được phóng thích trong khi cô vẫn phải tiếp tục phiên tòa biện hộ.
"Tôi bị sốc. Đầu óc tôi trống rỗng", Đoàn Thị Hương nói với phóng viên tại Tòa án Tối cao Shah Alam sau khi nghi phạm Indonesia Siti Aisyah được trả tự do.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)